Dân Việt

Xe tăng chiến đấu của Mỹ đến Afghanistan

20/11/2010 11:20 GMT+7
Dân Việt - Tư lệnh lực lượng NATO và Mỹ David Petraeus đã thông qua việc triển khai 16 xe tăng chiến đấu đến Afghanistan. Đây là lần đầu tiên, xe tăng Mỹ có mặt trong cuộc chiến chống Taliban kéo dài 9 năm qua.

Theo tờ Bưu điện Washington, trong giai đoạn đầu tiên, xe tăng M1 Abrams sẽ được lực lượng thủy quân lục chiến sử dụng ở khu vực tỉnh Helmand ở Tây Nam của Afghanistan, nơi lực lượng này đã tham gia các cuộc giao tranh khốc liệt với Taliban.

img
Xe tăng chiến đấu của Mỹ M1 Abrams sẽ có mặt ở Afghanistan.

Ông David Johnson, một nhà nghiên cứu quân sự của Rand Corp cho rằng, các xe tăng nặng 68 tấn này có thể "phá hủy một ngôi nhà cách xa hơn 1,5 km".

Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay các xe tăng này sẽ "mang tới hỏa lực gây sốc và sợ hãi". Hiện chưa rõ khi nào các xe tăng này sẽ tới Afghanistan.

Hãng tin BBC dẫn lời phát ngôn viên của Thủy quân Lục chiến Gabrielle Chapin nói rằng các xe tăng sẽ giúp quân đội Mỹ cô lập các lực lượng nổi dậy trong những vùng trọng điểm". Hiện có hơn 100 thủy quân lục chiến được triển khai để lái thí điểm 14 chiếc M1 Abrams.

Theo EpochTimes