Chiều 15.2, Hãng hàng không Jetstar Pacific lý giải về việc phải hủy chuyến bay BL519 đêm ngày 14.2.
Một chuyến bay của Jetstar Pacific đã phải hủy vì phi công đã quá giờ bay
Theo đó, lịch trình khai thác thường lệ của một máy bay của Jetstar Pacific ngày 14.2 thực hiện chuyến bay từ Tp.Hồ Chí Minh đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45. Do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt, dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh. Sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về Tp.Hồ Chí Minh cũng bị chậm từ 20h30 đến 21h30.
Theo kế hoạch, chiếc máy bay kể trên sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc 1h40.
Tuy nhiên, theo Jetstar Pacific việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn. Chuyến bay BL519 đã không thể thực hiện được và phải hủy.
Được biết, hiện nay ngành hàng không thế giới quy định tất cả phi công đều không được phép lái máy bay vượt quá số giờ bay quy định nhằm bảo đảm an toàn bay.
Jetstar Pacific đã xin lỗi đến hành khách và bồi thường mỗi hành khách 400 nghìn đồng theo quy định.
Hành khách sau đó đã được bố trí lên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 ngày 15.2 từ sân bay Cát Bi đi Tp.Hồ Chí Minh.
Jetstar Pacific cho biết đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để có đánh giá, biện pháp nghiêm túc nhằm phục vụ hành khách tốt hơn trong thời gian tới.