Hiện trường vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô tải ở Huế
Chiều 21/2, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho hay, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn xảy ra ở Huế được xác định là do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường ngang được phòng vệ bằng biển báo.
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo ngành đường sắt đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời, động viên, hỗ trợ gia đình Trưởng an ninh tàu SE2, Phạm Hồng Phượng (nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn) số tiền 10 triệu đồng.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đến 9h50 phút sáng 21/2, đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu gian Lăng Cô – Cầu Hai chính thức thông tuyến. Ngoài thiệt hại về người, vụ tai nạn làm hư hỏng 1 đầu máy, 1 xe bưu vụ - phát điện, 4 toa xe khách, hư hỏng nặng hơn 100m đường sắt.
Ngành đường sắt phải hủy chuyến một đoàn tàu khách (số hiệu SE20); hủy 4 đoàn tàu hàng và 6 đoàn tàu hàng chuyên tuyến phải nằm chờ tại các ga dọc đường.
Cũng trong chiều 20/2, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện chuyển tải 2.500 hành khách về ga Huế an toàn và chuyển tiếp lên tàu khác ra Hà Nội.
Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 20/2, đoàn tàu khách SE2 đi đến Km 738+245, thuộc xã Lộc Tiến, huyện Phù Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã va chạm với xe ô tô tải chở đá biển số 75C-02691.
Vụ va chạm khiến 3 người chết tại chỗ (1 lái xe, 1 phụ lái xe và 1 nhân viên đường sắt) và 4 người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và 2 hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Tuyến đường sắt Bắc Nam tê liệt.