Dân Việt

Việt Nam mong có thêm hỗ trợ để ổn định kinh tế

07/09/2011 05:38 GMT+7
(Dân Việt) - Hôm qua (6.9), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức Hội nghị tham vấn đối tác phát triển về tình hình kinh tế vĩ mô VN.

Tại hội nghị này, các chuyên gia và nhà tài trợ đánh giá rất cao những nỗ lực của Chính phủ trong đối phó với tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu và lạm phát. Đó là tốc độ tăng trưởng của VN trong bối cảnh khó khăn vẫn đạt khá (5,4% trong quý I, 5,7% trong quý II), xuất khẩu tăng mạnh, tỷ giá hối đoái ổn định; dự trữ ngoại tệ tăng; công tác an sinh xã hội đạt được những kết quả tích cực…

Nghị quyết 11 của Chính phủ đã giúp VN vượt qua khó khăn, ổn định được kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, lạm phát, sức ép mới lên tỷ giá hối đoái; lãi suất cho vay cao... vẫn là những vấn đề VN cần ưu tiên giải quyết. VN cần tăng cường truyền thông về chính sách điều hành kinh tế vĩ mô tới người dân, doanh nghiệp để tạo niềm tin.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, VN sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện Nghị quyết 11, trong đó ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội. VN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác nhiều hơn nữa của các chuyên gia, các nhà tài trợ và cộng đồng quốc tế để thực hiện thành công các mục tiêu đề ra trong năm 2011 và các năm tiếp theo.