Trong 40 năm phát triển, Vinamilk luôn nỗ lực mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Vinamilk không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đến tháng 4 năm 2016, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm.
Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk đại diện công ty nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền do người tiêu dùng bình chọn.
Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand trải dài khắp Việt Nam. Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.) và trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn Châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam ,Vinamilk luôn đảm bảo việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến, đảm bảo giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.
Không chỉ được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền, sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.
Năm 2016 vừa qua là vừa tròn 40 năm thành lập, đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc...
Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk cũng đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng.
Được biết, từ cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố về bình chọn các thương hiệu hàng Việt, cuộc bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh như: Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm qua thông tin từ người bán, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; mua sắm chuyển mạnh từ chợ, cửa hàng tạp hóa sang siêu thị và các kênh bán hàng online; yếu tố quyết định để sản phẩm được lựa chọn là an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý….