Dân Việt

Trao 5 tấn sữa cho bà con vùng lũ

22/10/2011 12:31 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 21.10, Báo NTNN phối hợp cùng Công ty Dutch Lady VN và Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp trao 5 tấn sữa cho bà con nghèo vùng lũ 2 huyện Tân Hồng và Hồng Ngự. Tổng giá trị quà khoảng 120 triệu đồng.

Trong mùa lũ 2011, hai địa phương này gánh chịu nhiều thiệt hại do vỡ đê làm hàng nghìn ha lúa bị mất trắng, nhiều vườn cây, ao cá của nông dân cũng bị lũ nhấn chìm. Do đang ở đỉnh lũ, nhiều tuyến giao thông bị chia cắt nên xe tải đưa quà xuống địa phương tiếp tục theo “tăng bo” bằng vỏ lãi (xuồng máy) xuống các xã để trao cho bà con nông dân.

img
Nhà báo Bùi Phụ - Trưởng VP ĐD Báo NTNN trao sữa cho bà con nghèo huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.

Tại Tân Hồng, đoàn đã trao quà tận tay nông dân mỗi người 1 thùng sữa ở 4 xã bị ngập nặng nhất là Tân Thành A, Tân Thành B, Thông Bình và Tân Phước. Tại huyện Hồng Ngự, đoàn trao quà cho nông dân nghèo các xã Phú Thạnh B, Long Thuận và Thường Thới Tiền.

Ông Đào Hữu Phường – Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Thành B cho biết, mùa lũ năm nay nước lên cao, đem lại nhiều phù sa cũng như nguồn lợi thủy sản dồi dào. Tuy nhiên, do mực nước năm nay cao và lên nhanh bất ngờ nên cũng có nhiều hộ dân trở tay không kịp, bị thiệt hại nặng.

“Chúng tôi chọn những hộ nghèo và gia đình neo đơn để trao quà đợt này vì họ là những người bị ảnh hưởng nặng nhất do lũ mang lại. Món quà giữa mùa lũ này sẽ “tiếp sức” cho bà con trong những ngày chống chọi với lũ và chờ lũ rút” – ông Phường nói.

Nhiều nông dân nhận quà cho biết, nhiều năm trước nhà tài trợ thường tặng mì gói. Đợt tặng quà lần này là sữa, phù hợp với người già và trẻ em nên họ rất thích.

Cùng NTNN đi trao quà tận tay nông dân, ông Nguyễn Quốc Thái – đại diện Công ty Dutch Lady tại Đồng Tháp cho biết sẽ tác động tới công ty để sắp tới có nhiều đợt đồng hành cùng báo trong các công tác thiện nguyện – nhất là chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Đồng Tháp.

Nhà báo Bùi Phụ - Trưởng Văn phòng đại diện Báo NTNN đã tri ân nhà tài trợ và cam kết những món quà đầy ý nghĩa này chắc chắn sẽ đi đến được những nơi khó khăn nhất, góp phần giúp bà con vượt qua gian khó…