Dân Việt

Tàu Hàn Quốc rầm rập tập trận trên Hoàng Hải

29/11/2011 16:10 GMT+7
Dân Việt - Hãng tin Nhật Bản Kyodo dẫn nguồn tin cho biết, hải quân Hàn Quốc đã tiến hành tập trận trên Hoàng Hải nhằm chuẩn bị đối phó với khả năng CHDCND Triều Tiên xâm phạm hải phận.

Tàu khu trục Sejong Đại đế, tàu khu trục lớp Aegis đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị hệ thống điều khiển vũ khí tổng hợp, cùng khoảng 20 tàu khu trục cỡ lớn, nhỏ đã tham gia cuộc tập trận ngày 29.11 trên biển Hoàng Hải.

img
Tàu khu trục Sejong Đại đế.

Trong khi đó, hãng Yonhap dẫn lời một quan chức hải quân giấu tên nói: "Cuộc diễn tập được tổ chức mô phỏng nhiều tình huống khác nhau có thể phát sinh trên biển... Cuộc diễn tập cũng nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các đơn vị từ tất cả các nhánh trong lực lượng hải quân".

Cuộc diễn tập trong vòng một ngày này diễn ra trên vùng biển gần cảng Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70 km về phía Nam. Cuộc diễn tập có sự tham gia của tàu khu trục Sejong Đại đế, tàu khu trục lớp Aegis đầu tiên của Hàn Quốc được trang bị hệ thống điều khiển vũ khí tổng hợp, cùng khoảng 20 tàu khu trục cỡ lớn, tàu khu trục cỡ nhỏ, tàu tuần tra và tàu tốc độ cao khác. Trong cuộc tập trận này, có cả nội dung bắn đạn thật.