Dân Việt

Công ty xe điện Terra Motors Việt Nam bị tố làm ăn bất minh

Lương Kết - Hoàng Thắng 09/05/2017 16:39 GMT+7
Theo phản ánh của anh Nguyễn Thành Công, mặc dù công ty của anh thôi làm đại lý xe điện cho Terra Motors Việt Nam nhưng vẫn gặp không ít phiền toái vì khách hàng gọi điện ca thán việc xe điện của họ mua không được hưởng dịch vụ bảo hành như trong sách hướng dẫn sử dụng mà Terra Motors đã nêu.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Thành Công – Giám đốc Công ty TNHH xe điện Gia Minh (viết tắt Gia Minh- trước đây làm đại lý bán xe điện cho Công ty Terra Motors Việt Nam nay đã nghỉ), trong thời gian làm đại lý bán xe điện cho công ty, anh phát hiện Terra Motors Việt Nam đã sử dụng hình thức kinh doanh bất hợp pháp nên Gia Minh đã thôi hợp tác.

Theo anh Công, Terra Motors Việt Nam là pháp nhân ký hợp đồng với Gia Minh. Tuy nhiên từ tháng 9.2016, khi xuất hàng cho Gia Minh, Terra Motors Việt Nam lại sử dụng hóa đơn của pháp nhân khác là Terra Motors Hà Nội.

img

Trụ sở Terra Motors Việt Nam Chi nhánh Hà Nội nằm trong ngõ 50 Nguyễn Thị Định.

"Chúng tôi phát hiện chữ ký trên hóa đơn của Terra Motors Hà Nội là chữ ký giả do giám đốc đã rời Việt Nam từ tháng 7.2016. Chúng tôi yêu cầu Terra Motors Việt Nam xuất lại hóa đơn nhưng họ không đồng ý. Sau đó chúng tôi yêu cầu ký thêm hợp đồng giữa đại lý với Terra Motors Hà Nội để kê khai thuế nhưng họ chỉ đồng ý ký hợp đồng sơ sài" - anh Công cho biết.

Vẫn theo anh Công, Terra Motors Việt Nam đã sử dụng giấy đăng kiểm cấp cho 2 mẫu xe máy điện cao cấp A2000 và A4000 (với giá bán niêm yết lần lượt là 25 triệu đồng và 90 triệu đồng) cho mẫu xe chất lượng thấp hơn lấy tên Rio với giá bán chỉ khoảng 10 triệu đồng. Điều này đã làm tăng chi phí cho khách hàng khi họ đi đăng ký xe.

"Gia Minh có nhận 1 xe Rio sử dụng giấy đăng kiểm của xe A4000, sau đó chúng tôi trả lại. Trong thư trao đổi giữa tôi và lãnh đạo Terra Motors Nhật Bản, ông này thừa nhận việc đã sử dụng khoảng 200 giấy đăng kiểm của loại xe A2000 cho dòng xe điện chất lượng thấp hơn" - anh Công cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi công ty của anh Công thôi làm đại lý cho Terra Motors Việt Nam, điều khiến anh bị phiền toái nhất là sự bức xúc của khách hàng.

"Trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng, Terra Motors Việt Nam có ghi rõ thời hạn bảo hành và trách nhiệm của nhà sản xuất đối với từng loại hạng mục. Khách hàng có thể dùng thẻ bảo hành hoặc hóa đơn mua hàng đến đơn vị bảo trì hoặc trung tâm bảo hành của công ty để được hưởng dịch vụ. Tuy nhiên từ khi Gia Minh thôi làm đại lý cho Terra Motors Việt Nam, khách hàng đã mua xe điện từ đại lý chúng tôi rồi mang đến địa chỉ ghi trên website của công ty để bảo hành nhưng đều bị từ chối (?)" - anh Công kể.

Để làm rõ hơn sự việc, chúng tôi tìm đến địa chỉ của Terra Motors Việt Nam Chi nhánh Hà Nội để làm việc. Đó là căn nhà nằm trong ngõ 50 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Một cô gái tên Huyền, giới thiệu là nhân viên của công ty cho biết lãnh đạo Công ty đang đi vắng. Chị này đề nghị phóng viên trình bày những nội dung cần làm việc, để giấy giới thiệu và số điện thoại di động lại có gì liên hệ sau.

Tuy vậy, sau gần một tháng chờ đợi không thấy phản hồi, PV đã liên lạc lại với chị Huyền và được chị này cho biết: Lãnh đạo công ty vẫn đang bận, sẽ thu xếp làm việc với phóng viên trong nay mai. Tuy nhiên sau nhiều ngày chờ đợi chúng tôi vẫn không thấy có hồi âm.