EVN Hà Nội khẳng định khi xảy ra sự cố trong ngày nắng nóng, người dân sẽ không bị mất điện quá 2 tiếng (ảnh: Hồng Phú)
Ngày 25/5, trao đổi với PV, đại diện EVN Hà Nội cho biết đã có báo cáo gửi thành phố về tình hình sản xuất, cung cấp điện trong mùa nắng nóng 2017.
Theo đó, dự báo mùa hè năm 2017, Hà Nội sẽ có khoảng 5-7 đợt nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện của người dân sẽ tăng cao.
Ông Nguyễn Anh Dũng , Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng. “Chúng tôi yêu cầu các đơn vị, khi xảy ra sự cố không quá 2 giờ đồng hồ phải khôi phục cấp điện lại cho người dân”, ông Dũng khẳng định
Theo ước tính của EVN Hà Nội năm 2016, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964 phút. Đến năm nay 2017, EVN Hà Nội sẽ giảm thời gian mất điện chỉ còn 741 phút.
“Khách hàng nào thấy công nhân ngành điện có biểu hiện mè nheo, nhũng nhiễu thì có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng đã được thông báo, đơn vị sẽ giải quyết ngay” ông Dũng cho hay.
Đại diện EVN Hà Nội cho biết, trong những ngày nắng nóng, số điện thoại 04.22222000 hoặc 1900.1288, sẽ là đường dây nóng trực 24/24 giờ tiếp nhận thông tin phản ánh.
Chính phủ đã yêu cầu bộ, ngành liên quan làm rõ trách nhiệm để xảy ra sự cố mất điện toàn miền Nam, yêu cầu ngành...