Trước tình hình mất nước nghiêm trọng, thời tiết lại đang nóng bức, sáng nay (3.6), hàng trăm cư dân VP3 căng băng rôn mong muốn phía Ban quản lý tòa nhà sớm cung cấp cải tạo nguồn nước để người dân sử dụng.
Sáng 3.6, hàng trăm cư dân VP3 căng băng rôn mong muốn phía Ban quản lý tòa nhà sớm cung cấp, cải tạo nguồn nước để người dân sử dụng.
Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân tòa nhà, chia sẻ: “Có sống trong cảnh mất nước mới hiểu được cuộc sống người dân khốn khổ thế nào. Nhiều hôm mất nước, chúng tôi phải sang nơi khác tắm, sinh hoạt nhờ, trong khi các tòa nhà khác đều có nước đầy đủ”.
Ông Hải tâm sự, nếu cả thành phố đều mất nước thì còn chia sẻ được, đằng này, các hộ chung cư lân cận đều có nước mà tòa nhà mình lại mất nước thì khổ quá.
Theo tìm hiểu của PV, người dân sinh sống tại chung cư VP3 Linh Đàm (chủ đầu tư là Tập đoàn Mường Thanh) phản ánh, với họ nước sạch là thứ rất xa xỉ, bởi trong vòng 3 năm nay luôn trong tình trạng thiếu nước sạch, đặc biệt là vào mùa khô hạn nắng nóng. Hàng ngày người dân phải dậy từ 4-5h sáng để xếp hàng xách nước sạch từ các xe téc, tuy nhiên lượng nước eo hẹp không đủ sinh hoạt khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.
Anh Vũ Quốc Thưởng, tầng 28 chung cư VP3, cho biết, năm nào đến dịp nắng nóng nguồn nước sạch tại đây cũng bị mất: “Mọi năm chỉ mất ít nhưng nhiều ngày gần đây nước mất cả ngày. Nước trong hệ thống không bơm lên được khiến cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn, nhất là trong thời tiết nóng nực hơn 40 độ C như này”.
Theo anh Thưởng, sau khi người dân phản ánh, Ban đại diện tòa nhà mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều cho xe téc đến cấp nước, nhưng thời gian cấp nước và lượng nước hạn chế nên không đủ cho cư dân dùng.
Hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại khu nhà chung cư VP3, bán đảo Linh Đàm phải huy động tất cả xô, chậu tích nước.
“Nếu hôm đó ngủ quên hay có việc thì không có nước dùng. Mỗi khi dùng nước phải dè xẻn, thậm chí phải tái sử dụng nhiều lần như rửa rau xong dùng nước đó để dội nhà vệ sinh. Nhà có con nhỏ phải dùng nhiều hơn nên nhiều ngày tôi phải lên cơ quan tắm” - anh Thưởng chia sẻ.
Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do hệ thống đường ống nước sạch xuống cấp, nhỏ, không đủ tải trọng nước cho các cư dân trong tòa nhà. Nhiều lần người dân kiến nghị lên Ban quản lý dự án cải tạo lại đường ống để đảm bảo đủ nguồn nước cho cư dân sinh hoạt, nhưng tình trạng không được cải thiện.
Ông Nguyễn Văn Hải, đại diện cư dân tòa nhà, cho biết, ngày 2.6, sau nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư đã tăng cường điều tiết nước sử dụng xe téc đưa vào bể ngầm cho các hộ dân VP3 để cung cấp cho hơn 400 hộ dân tại đây.
Ban quản lý tòa nhà cho biết sẽ cải tạo lại đường ống nước sớm cung cấp nước cho người dân trong vòng 3 tháng tới.
“Tuy nhiên giải pháp trên chỉ là tình thế, gặp nhiều rủi ro, không đảm bảo cung cấp nước đầy đủ và ổn định cho cư dân chúng tôi. Nguy cơ mất nước vẫn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nên sáng nay (3.6) cư dân tòa nhà thống nhất tuần hành ôn hòa, gặp chủ đầu tư để đòi quyền lợi chính đáng cho các hộ dân, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt đầy đủ” - ông Hải cho hay.
Được biết, trong sáng nay, ông Nguyễn Quốc Hợp - Giám đốc Văn phòng điều hành nhà ở Tập đoàn Mường Thanh - đã có buổi làm việc với người dân. Ông Hợp cam kết: Từ ngày 3.6, chủ đầu tư sẽ có trách nhiệm cung cấp nước sạch đầy đủ cho cư dân trong tòa nhà sử dụng (theo điều tiết cấp nước chung của thành phố); đồng thời trong vòng 1 tháng kể từ ngày 3.6, chủ đầu tư sẽ ký hợp đồng với đơn vị cung cấp nước sạch mới và thi công cải tạo hoàn chỉnh hệ thống cấp nước sạch cho tòa nhà đảm bảo ổn định lâu dài.