Dân Việt

Hoạt động của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines tại (Tokyo) Nhật Bản

P.V 10/06/2017 15:52 GMT+7
Tại Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 5 – 11.6.2017 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town (tỉnh Saitama, Tokyo, Nhật Bản), Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức “Hội thảo quảng bá du lịch Việt Nam tại Nhật Bản”.

Tại hội thảo, hai hãng đã giới thiệu tiềm năng du lịch thành phố Hà Nội và Việt Nam, các sản phẩm đường bay thẳng và kết hợp với các công ty du lịch, mang lại cho khách hàng sự thuận tiện và hấp dẫn khi lựa chọn du lịch tới Việt Nam thông qua cửa ngõ thủ đô.

img

Trong ngày khai trương đầu tiên 7.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham quan gian hàng của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, chúc mừng sự phát triển mở rộng, thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh làm cầu nối giao thương, quảng bá du lịch giữa hai quốc gia.       

Tuần lễ tại Nhật Bản cũng là dịp để Vietnam Airlines giới thiệu mạng đường bay đi/đến Nhật Bản và sản phẩm tàu bay mới Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB với chất lượng dịch vụ 4 sao quốc tế và chỉ số đúng giờ ở mức cao. Vietnam Airlines hiện là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước với trung bình 70 chuyến bay thường lệ mỗi tuần, 10 đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tới 5 sân bay tại Nhật Bản là Haneda, Narita, Kansai (Osaka), Centrair (Nagoya) và Fukuoka. Từ chuyến bay thẳng đầu tiên vào năm 1994, đến nay sản lượng vận chuyển hành khách của Vietnam Airlines giữa hai quốc gia đạt 10 triệu lượt khách, chiếm 65% thị phần.

img

Bên cạnh đó, Jetstar Pacific công bố mở 2 đường bay thẳng nối liền hai thành phố Hà Nội/Đà Nẵng và Osaka, trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng tới Nhật. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ bắt đầu khai thác từ đầu tháng 9.2017, tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ cả hai thành phố bằng tàu bay Airbus A320 (180 ghế) nhằm mang đến cho khách du lịch, công vụ giữa hai nước thêm lựa chọn với mức giá hợp lý.

img

Trước đó, Vietnam Airlines đã mang đến cho khách tham quan Tuần lễ màn trình diễn bộ sưu tập áo dài truyền thống Việt Nam kết hợp họa tiết Nhật Bản và áo choàng kimono do chính các nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp, duyên dáng của Hãng biểu diễn. Bộ sưu tập được thiết kế bởi nhà thiết kế Võ Việt Chung, mang tên “Mai Đào” và "Nhật-Việt mãi mãi mùa xuân", thể hiện trên nền nhạc của 2 bài hát nổi tiếng Việt Nam và Nhật Bản là "Đất nước lời ru" và "Sakura Sakura". Đây là món quà đặc biệt dành tặng khách tham quan mà Vietnam Airlines là cầu nối văn hóa, du lịch quan trọng trong tình hữu nghị gắn bó giữa hai quốc gia.

img

Hiện nay, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tăng cường tính hiện diện của hai hãng tại thị trường hàng không trong nước và trên thế giới.