Dân Việt

Lãnh đạo mới của Libya lần đầu ra mắt LHQ

25/09/2011 14:43 GMT+7
Dân Việt - Lãnh đạo mới của Libya và Ai Cập đã có những bài phát biểu ra mắt đầy ấn tượng trước diễn đàn Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Ngày 24.9, Thủ tướng lâm thời của Libya, ông Mahmoud Jibril nhắc lại lần phát biểu duy nhất của ông Gadhafi trước Đại hội đồng vào năm 2009, lần đó ông ta đã nói hơn một tiếng đồng hồ và gây chú ý khi xé toạc một bản hiến chương của Liên Hiệp Quốc.

img
Lãnh đạo lâm thời của Libya Jibril.

Thủ tướng Jibril kêu gọi: “Hôm nay tôi đứng ở đây để cho thế giới thấy một nước Libya mới đã ra đời, một Libya nhìn về phía trước, một Libya sẽ tự tái phát triển, một Libya muốn hàn gắn các vết thương, một Libya muốn khắc phục đau đớn để hòa nhập với toàn thế giới.”

Ông Jibril liên tục nhắc lại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc cần giải tỏa tài sản bị đóng băng của Libya để Libya có thể phát triển. Cho đến nay, hội đồng này đã phong tỏa hơn 16 tỉ USD tài sản của một số ngân hàng và tổng công ty của Libya nhưng chưa tháo bỏ tất cả biện pháp trừng phạt.

Ngoại trưởng Ai Cập Mohamed Kamel Amr cũng bước lên diễn đàn, nói với Đại hội đồng rằng ông là đại diện Ai Cập trong một kỷ nguyên mới và một bộ mặt mới.

Theo AP