Dân Việt

Biểu tình rầm rộ ở New York

02/10/2011 15:15 GMT+7
Dân Việt - Ngày 1.10, nhà chức trách New York, Mỹ, buộc phải tạm ngừng hoạt động giao thông qua cây cầu Brooklyn và bắt giữ 700 người biểu tình phản đối chính sách cứu trợ tài chính của chính phủ cho các doanh nghiệp

Theo người phát ngôn của Sở cảnh sát thành phố, cảnh sát đã phải cho tạm ngừng hoạt động của cầu Brooklyn từ 4h chiều ngày 1.10 (giờ địa phương) và hiện chưa có thông báo nào về thời gian "cấm cầu" này sẽ kéo dài trong bao nhiêu lâu.

img
Cảnh sát bắt giữ người biểu tình. Ảnh Reuters.

Tại khu vực Low Manhattan, trung tâm tài chính ngân hàng của Mỹ, hàng trăm người biểu tình đã phong tỏa đường phố và làm tắc nghẽn giao thông. Người biểu tình đánh trống, thổi còi và giơ cao biểu ngữ phản đối gói cứu trợ của chính phủ đối với ngân hàng, doanh nghiệp và sự ảnh hưởng của các doanh nghiệp đối với chính trị. Theo họ, kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn khó khăn, chính phủ không nên "đổ" thêm tiền để cứu các ngân hàng hoạt động không hiệu quả.

Trong khi đó, tại Boston, 24 người biểu tình khác cũng đã bị bắt giữ và bị cáo buộc gây mất trật tự bên ngoài khu vực văn phòng Ngân hàng trung ương Mỹ.

Ngoài việc phản đối bạo lực cực đoan và đối xử bất công với các nhóm thiểu số, bao gồm những người Hồi giáo tại Mỹ, phong trào này cũng phản đối việc tịch thu nhà cửa, tỉ lệ thất nghiệp cao và việc chính phủ chi tiền giải cứu ngân hàng năm 2008.

Những cuộc biểu tình tương tự cũng đã diễn ra ở một số thành phố lớn khác tại Mỹ, bao gồm Boston, Chicago và San Francisco.

Theo Reuters