Dân Việt

Phát hiện 9 tấn đạn pháo chứa chất độc ở Libya

03/10/2011 18:14 GMT+7
Dân Việt – Hội đồng chuyển tiếp (NTC) đã phát hiện 9 tấn đạn pháo có chứa khí độc trong một nhà kho ở khu vực hẻo lánh thuộc thị trấn Sabha, miền Nam Libya.
img
Lực lượng quân đội của NTC.

Ngày 2.10, ông Hassan al-Saghir, một quan chức thuộc Hội đồng chuyển tiếp (NTC) cho biết thông tin trên.

Theo ông Hassan al-Saghir, số vũ khí này đã được chính quyền của nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi nhập từ một nước châu Á, song không nói rõ là quốc gia nào.

Ông cho biết thêm với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế và các tổ chức, chính quyền Libya đang áp dụng các biện pháp cần thiết để xử lý số vũ khí trên một cách an toàn theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, ngày 1.10. NTC cũng cho biết, khoảng 5.000 tên lửa phòng không của Libya đã biến mất một cách khó hiểu. Hiện có nhiều lo ngại rằng, tình hình loạn lạc ở Libya sẽ khiến số vũ khí của nước này sẽ rơi vào tay bọn khủng bố.

Trong một diễn biến khác cùng ngày 2.10, tại Sirte, các binh sĩ của NTC và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tấn công vào ngôi làng Abu Hadi, nơi sinh của ông Gaddafi. Đã xảy ra giao tranh dữ dội giữa các lực lượng NTC và các tay súng trung thành với ông Gaddafi.

Theo AFP