Dân Việt

Làm gì để thương hiệu nho Ninh Thuận mãi "độc tôn"?

Nguyễn Tường 20/08/2017 15:05 GMT+7
Cây nho là cây trồng chủ lực của Ninh Thuận. Trong những năm tới, để thương hiệu nho Ninh Thuận mãi “độc tôn”, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp khôi phục phát triển nghề trồng nho theo hướng an toàn, bền vững.

img

Chị Trần Thị Kim (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước) chăm sóc vườn nho của gia đình.

img

Một trang trại trồng nho ở Ninh Thuận.

img

Người dân mang nho đến bán tại đại lý Sáu Sin ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận.

Hiện nay, toàn tỉnh Ninh Thuận có 1.260ha diện tích trồng nho, tập trung chủ yếu ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải và thị xã Phan Rang - Tháp Chàm, với sản lượng hàng năm 30.000 tấn nho và hơn 200.000 lít rượu vang nho. Theo kế hoạch, năm 2020 diện tích trồng nho Ninh Thuận sẽ được phát triển lên 2.500ha. Trước đây nho trồng chỉ thu hoạch được 2 vụ/năm nhưng nay bằng áp dụng những biện pháp khoa học kỹ thuật nên đã cho nho ra trái vụ, thu hoạch gần như quanh năm.

Ông Lưu Xuân Vĩnh- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Sẽ bổ sung, hoàn thiện việc xây dựng chương trình phát triển nho và các sản phẩm từ nho theo chuỗi giá trị trong toàn bộ các khâu từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ. Qua đó để cây nho phát triển một cách bền vững và sản phẩm mang thương hiệu nho Ninh Thuận mãi “độc tôn” trên thị trường. 

img

Các vườn nho còn trở thành nơi thăm quan của du khách khi đến với Ninh Thuận. 

img

Thương hiệu nho và rượu nho Ba Mọi đang được bán ở TP.HCM và nhiều địa phương khác trong cả nước. 

img

Năm nay thời tiết không thuận lợi, nên sản lượng nho của Ninh Thuận không cao bằng những năm trước, giá bán dao động từ 20.000-50.000/kg tùy loại nho.

img

Ông Ba Mọi đang trồng 7 loại nho, trong đó 4 loại ăn quả và 3 loại để làm rượu nho. Tất cả đều được ông Ba Mọi sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP.