Chị Nguyễn Thị Hoa (phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội): Chỉ là giải pháp tình thế
Theo tôi, việc thu phí phương tiện giao thông vào nội đô là cần thiết, nhưng cũng chỉ là giải pháp tình thế.
Với người buôn bán hoa quả như chúng tôi, nếu phải đóng phí cho phương tiện chở hàng vào nội đô thì chúng tôi vẫn chấp hành đầy đủ bởi đây là việc mưu sinh không chỉ của riêng tôi. Theo tôi, việc thu phí dù ít hay nhiều chưa chắc đã góp phần giảm nạn tắc đường, kẹt xe tại Hà Nội.
Chị Lê Thị Nhữ (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội): Nên thu phí để đầu tư vào tuyên truyền ý thức
Việc thu phí phương tiện vào nội đô nếu ở mức hợp lý sẽ tạo được sự đồng thuận với người dân.
Bản thân những người buôn bán như chúng tôi cũng sẵn sàng đóng phí cho xe chở hàng nếu đây là việc cần làm.
Nhưng theo tôi, sẽ hợp lý hơn nếu số tiền này được sử dụng vào công tác tuyên truyền trên nhiều phương diện khác nhau để người dân có ý thức tốt hơn khi tham gia giao thông. Khi mỗi người đã tự xây dựng được ý thức thì tình trạng kẹt xe đương nhiên sẽ giảm và đến lúc đó sẽ không cần phải thu phí nữa.
Anh Hoàng Văn Cương (phường Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội): Phải xem xét kỹ tính khả thi
Theo tôi, mỗi công việc khi thực hiện cần xem xét đến tính khả thi. Nhưng điều quan trọng nhất là phải phân tích, tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân gây tắc đường và khi áp dụng mỗi biện pháp cần bảo đảm sẽ giải quyết được vấn đề này.
Nếu phải đóng phí mà chắc chắn giảm được nạn kẹt xe thì chúng tôi sẵn sàng chấp hành.
Long Nguyên