Đội mưa, chen lấn để mua đồ, nhưng nhiều gian hàng lại trống rỗng trong chương trình khuyến mãi lúc nửa đêm của hãng thời trang Eva de Eva, nhiều khách hàng ra về trong tâm trạng bức xúc.
Nhiều khách hàng nhận được thông tin về chương trình khuyến mãi lúc nửa đêm của Eva de Eva. Ảnh: Anh Quân |
Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4, hãng thời trang công sở Eva de Eva tổ chức chương trình khuyến mãi trong 7 giờ đồng hồ, từ 21 giờ ngày 5.10 đến 4 giờ ngày 6.10, tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội và Hải Phòng. Theo đó, các sản phẩm của thương hiệu Eva de Eva đều được giảm giá 50%. Đặc biệt, trong ngày 5/10, trước giờ vàng, hai showroom trên phố Tràng Thi và Tôn Đức Thắng, Hà Nội đều đóng cửa từ 8 giờ đến 21 giờ.
Bất chấp mưa gió, rất nhiều người đã kéo đến tham gia. Chị Vân - một nhân viên văn phòng ở Hà Nội, người có mặt trong chương trình trên - chia sẻ, vốn là tín đồ của thương hiệu này nên khi nghe tin được giảm giá tới 50%, chị rất mừng và sắp xếp thời gian để đi mua, dù đêm tối và trời mưa. "Sau khi giảm, những bộ váy tôi thích chỉ còn 500.000-600.000 đồng, áo sơ mi chỉ 150.000 đồng nên phải bố trí để có mặt ngay" - chị Vân nói.
Tối hôm đó, chị có mặt ở showroom 69 Tràng Thi từ 20 giờ 50, sớm 10 phút so với giờ khuyến mãi và đã có hơn 100 người chờ sẵn ở đó. Tuy nhiên, trái với háo hức, mong đợi ban đầu, khi shop mở cửa thì không ít gian hàng đều trống trơn, số lượng trang phục còn lại bị mọi người chen lấn, giằng co. Nhiều người trong họ còn không ngại ngần khi thay, thử quần áo ở ngay giữa cửa hàng. "Đã tổ chức vào đêm hôm mà đi mua sắm cứ như tranh cướp vậy, mà thực ra cũng chẳng có mấy hàng để tranh nhau. Cửa hàng chật toàn người với người chứ sản phẩm thì ít" - chị Vân nói.
Chị Hải Anh - Nhân viên PR của một công ty truyền thông ở Hà Nội - còn cho rằng, Eva de Eva đã lừa dối người tiêu dùng khi không thực hiện chương trình đúng như đã thông báo. Chị Hải Anh cho biết, khi chị ra ngoài cửa hàng thì thấy khá nhiều người xách 2-3 túi nilon to và nặng đi về. Chị Hải Anh cho hay: "Tôi hỏi thì họ nói đã đến cửa hàng của Eva từ trước, nhặt sẵn đồ, nhét vào túi, đợi đến giờ G thì thanh toán. Như vậy, nghĩa là quảng cáo của Eva de Eva nói chỉ khuyến mãi vào 21 giờ đêm, trước đó đóng cửa là không đúng".
Khách hàng chen lấn, xô đẩy trong đêm khuyến mãi tại Eva de Eva. Ảnh: Thu Hương |
Tuy nhiên, bên cạnh nhiều người ra về trong tâm trạng bức xúc vì phải chen lấn mà không mua được hàng thì một bộ phận người tiêu dùng vẫn cảm thấy thoải mái và ưng ý. Chia sẻ trên facebook, chị Cẩm Ly, sống ở Hà Nội hớn hở cho biết đã mua được 3 bộ váy ưng ý. "Thực ra, khuyến mãi ban đêm là chuyện thường có ở nước ngoài. Việc tranh giành, chen lấn một phần cũng do khách hàng đổ xô vào, mình thấy nhân viên của shop cũng chịu sức ép lắm. Dù sao vẫn hả hê vì sắm được 3 'em' váy giá rẻ" là lời chia sẻ của chị Cẩm Ly.
Đại diện của Eva de Eva, chị Nguyễn Hồng Nhung cho biết khung giờ khuyến mãi từ 21h ngày 5.10 đến 4 giờ ngày 6.10 là để tập trung vào đối tượng những người thực sự có nhu cầu mua sắm hàng của nhãn hiệu. "Nếu tổ chức vào ban ngày, những người không có ý định mua cũng vào xem thì sẽ còn ùn tắc hơn. Việc chọn khuyến mãi vào buổi đêm là để tránh tình trạng ùn tắc giao thông và giảm tải số lượng khách hàng quá đông" - chị Nhung nói.
Giải thích về những gian hàng trống trơn khiến không ít khách hàng phàn nàn, đại diện của nhãn hiệu này khẳng định họ đã chuẩn bị 15.000 sản phẩm. "Khoảng 18 giờ hôm khuyến mãi, bất chấp trời mưa, khách đã tập trung rất đông trước các showroom gây ách tắc giao thông nên chúng tôi buộc phải để mở cửa trước giờ thông báo.
Thậm chí, từ trưa ngày 4.10, rất nhiều người đã đổ xô tới các cửa hiệu của Eva de Eva để chọn hàng. Dù nhân viên cố gắng giải thích và xin lỗi từ chối nhưng họ vẫn nhất quyết chọn đồ. Chúng tôi không thể làm phật lòng khách nên đành chấp nhận, nhưng vẫn quyết giữ đến giờ khuyến mãi mới thanh toán" - chị Nhung cho hay.
Đại diện hãng thời trang công sở Eva de Eva cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng và cam kết sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức những chương trình sau được chu đáo hơn. Tuy nhiên, vị đại diện này cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên cân nhắc về phương tiện đi lại để tránh ùn tắc giao thông và tự bảo quản tư trang, do những đợt khuyến mãi của nhãn hiệu này thường rất đông.