Dân Việt

“Đặc sản” OCOP Quảng Ninh sắp có mặt tại hệ thống siêu thị ở Hà Nội

Liễu Chang 30/09/2017 09:39 GMT+7
Tối 29.9, Ban Chỉ đạo Chương trình "Mỗi làng một sản phẩm" (OCOP), Sở Công thương và Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ khai mạc Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2017. Đây là một sự kiện mở đầu trong chuỗi các sự kiện của tuần OCOP năm 2017 nhằm hướng đến mở cửa đưa các sản phẩm OCOP gần hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.

Tuần OCOP 2017 là hoạt động thiết thực kết nối các nhà sản xuất OCOP tỉnh với các kênh tiêu thụ sản phẩm tạo đích đến và sự phát triển. Các sản phẩm hàng hóa cung ứng ra thị trường phải có chất lượng tốt, có giá cả cạnh tranh đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đa dạng của người dân và du khách. Từng bước nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm OCOP với đặc tính riêng do gắn với thuộc tính bản địa của vùng đất Quảng Ninh.

img

Các gian hàng bày bán các sản phẩm OCOP nhộn nhịp khách thăm quan, mua sắm.

Tham gia tuần OCOP Quảng Ninh lần này có 32 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất với 30 gian hàng giới thiệu hơn 150 sản phẩm của 13 huyện, thị xã thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Các mặt hàng bán tại các gian hàng đều được chuẩn bị kỹ lưỡng đảm bảo về chất lượng và số lượng đáp ứng nhu cầu thị trường. Các sản phẩm đều được gắn tem điện tử để kết nối kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Chương trình OCOP Quảng Ninh sẽ được tiếp tục tổ chức vào các ngày cuối tháng 10 và 11 2017.

img

Gian hàng của bà Bùi Thị Dần, chủ cơ sở Giò chả gia truyền Quang Dần,TP.Móng Cái rất đông khách mua. Bà cho biết, đến với Tuần kết nối sản phẩm OCOP lần này, bà mang 6 món đặc sản gia truyền của gia đình đến bày bán với mong muốn nhiều người biết đến sản phẩm của gia đình hơn.

Tại buổi lễ khai mạc, ông Phạm Ngọc Thuỷ- Phó Giám đốc Sở Công thương Quảng Ninh yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị cần tạo điều kiện hơn nữa hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, mở rộng sản xuất và hỗ trợ thị trường tiêu thụ bằng cách kết nối với doanh nghiệp, các siêu thị, các trung tâm thương mại trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Các doanh nghiệp, hộ dân, HTX sản xuất sản phẩm OCOP cần cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường, đáp ứng các yêu cầu của thị trường, kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế tạo thị trường mới, hình thành thói quên sử dụng các sản phẩm CCOP có chất lượng của tỉnh Quảng Ninh.

Cũng tại buổi lễ đại diện Big C Việt Nam và Sở Công thương đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức định kỳ các  tuần OCOP Quảng Ninh tiếp theo tại Trung tâm thương mại Big C Hạ Long.

img

Đại diện hai bên Sở Công thương và Big C Việt Nam ký kết tại buổi lễ.

Đến nay tỉnh Quảng Ninh đã phát triển được hơn 200 sản phẩm OCOP với sự tham gia đông đảo của hơn 100 đơn vị, Doanh nghiệp, HTX với bao bì kiểu dáng, mẫu mã đẹp đã và đang được bày bán tại hệ thống siêu thị Big C.

Trước đó, vào tháng 4.2017 chương trình OCOP Quảng Ninh đã được chính phủ chính thức nhân rộng thành mô hình chương trình quốc gia. Nhằm xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh ban chỉ đạo OCOP và HDND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nhằm hỗ trợ các Doanh nghiệp, HTX cơ sở sản xuất OCOP Quảng Ninh, quảng bá xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP với hệ thống các siêu thị, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh hình thành thói quen tiêu dùng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh phục vụ người dân và du khách.