Dân Việt

Khốn khổ vì gầm cầu thấp

12/10/2011 06:45 GMT+7
(Dân Việt) - Nhiều cây cầu ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được xây dựng kiên cố, nhưng gầm cầu quá thấp khiến việc lưu thông bên dưới cầu gặp muôn vàn khó khăn.

Cầu Rau Răm bắc qua rạch Rau Răm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã thông xe được 1 năm. Tuy nhiên, do gầm cầu quá thấp khiến xe tải không thể lưu thông trên đường Nguyễn Văn Trường ở phía dưới.

img
Dạ cầu Rau Răm quá thấp khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Hữu Tài (phường An Bình, quận Ninh Kiều) cho biết: "Trước đây xe tải vẫn lưu thông bình thường vì tải trọng đường là 5 tấn. Nhưng giờ, gầm cầu Rau Răm quá thấp - chừng 2,5m, trong khi xe tải đóng thùng cao từ 3m trở lên nên không qua lại được.

Muốn vận chuyển hàng hóa phải "xé lẻ" hoặc đi lên đường Nguyễn Văn Cừ rồi vòng ra xã Mỹ Khánh, tốn thêm chi phí vận chuyển”. Nhiều tài xế ở nơi khác tới không biết đường thì chỉ biết quay đầu trở lại…

Tương tự, người dân sống xung quanh cầu Lộc Hòa ở xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) khổ sở vì gầm cầu Lộc Hòa trên QL 1A quá thấp. Người dân địa phương cho biết, thời gian qua, tại đường dân sinh nằm dưới chân cầu Lộc Hòa thường xuyên xảy ra va chạm giữa người đi xe máy, xe đạp và… gầm cầu.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy thừa nhận, dạ cầu Rau Răm thấp, gây nhiều khó khăn cho người dân khi lưu thông và chỉ có ô tô con mới qua được. "Khi thông qua thiết kế cầu Rau Răm, địa phương không được tham gia nên không thể góp ý. Trung tâm khai thác quỹ đất thành phố sẽ điều chỉnh làm đường nối lên đường Nguyễn Văn Cừ để xe tải qua lại" - ông Tuấn thông tin thêm.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Giám đốc Sở TNMT kiêm Giám đốc Trung tâm Khai thác quỹ đất TP.Cần Thơ, cho biết: Việc xây dựng cầu Rau Răm đã phá hỏng quy hoạch. Theo quy hoạch, hết dốc cầu Rau Răm sẽ là ngã tư để kết nối với đường Nguyễn Văn Trường. Song do mố cầu quá dài nên sẽ phải làm đường đấu nối.