Ngày 1.11, Tập đoàn Hòa Phát chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trong đó quan trọng nhất là khối logo mới khỏe khoắn, hiện đại và năng động hơn, lấy triết lý “Hòa hợp cùng phát triển” làm kim chỉ nam. Bộ nhận diện thương hiệu Hòa Phát mới ra đời nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới của Tập đoàn trong tương lai.
Logo mới là sự kết hợp giữa những đường nét cơ bản của logo cũ và sự hiện đại, tạo thành một tổng thể vừa mang tính kế thừa các giá trị cốt lõi, vừa thể hiện sự phát triển.
Họa tiết ba tam giác cân giao nhau tại một điểm trước đây được tái cấu trúc thành hình mũi tên đồng hướng, nhằm thể hiện sự đồng lòng hướng về phía trước, tiếp tục theo đuổi mục tiêu chất lượng của Tập đoàn. Bên dưới ba mũi tên là hình ảnh cách điệu của những đôi bàn tay cùng chung sức gây dựng nền tảng vững chắc suốt 25 năm qua.
Nói về chiếc “áo mới”, ông Trần Tuấn Dương cho biết tinh thần hòa hợp cùng phát triển được thể hiện trong mọi quan hệ công việc, chứ không chỉ nói cho có. Đó là triết lý kinh doanh đã được hình thành ngay từ khi thành lập cho đến nay.
Logo cũ và mới của Tập đoàn Hoà Phát (Ảnh: Nguyễn Ngân)
“Nhiều đại lý, đối tác đã phát triển, lớn mạnh lên khi hợp tác với Hòa Phát. Thậm chí có những đại lý, đối tác đi cùng Hòa Phát ngay từ những ngày đầu đến nay. Họ đã cùng Tập đoàn lớn mạnh hơn rất nhiều so với thời kỳ đầu”, ông Dương cho biết.
Dự kiến, thời gian chuyển đổi thương hiệu của Hòa Phát sẽ diễn ra trong khoảng 6 tháng, kể từ tháng 11.2017. Trong quá trình chuyển đổi, trên thị trường có thể song song tồn tại các ấn phẩm, bao bì, nhãn mác dưới cả hai loại logo cũ và mới.
Quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Hòa Phát nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới của Tập đoàn trong tương lai, giúp Hòa Phát phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước.
Dự án tái cấu trúc thương hiệu Tập đoàn Hòa Phát do Dentsu Việt Nam - thuộc Tập đoàn Quảng cáo và Truyền thông hàng đầu thế giới Dentsu tư vấn và thực hiện.
Trước đó, trong lần trả lời với Dân Việt, ông Dương cho biết ông cũng hơi chạnh lòng chút vì hiện Hòa Phát đang có ngành hàng cốt lõi là thép, dù nội thất là mặt hàng kinh doanh trước.
“Ở Hà Nội hay các tỉnh thành nhan nhản các cửa hàng bán đồ nội thất Hòa Phát. Rồi nơi thì người tiêu dùng lại nói Hòa Phát rất nổi tiếng về thép xây dựng. Vậy là đang có tình trạng hiểu biết chưa đầy đủ về tập đoàn, kiểu như “thày bói xem voi”. Cái này khả năng do công tác truyền thông của tập đoàn chưa được tốt”, ông Dương chia sẻ.
Ông Dương chia sẻ thêm cho đến nay, phim quảng cáo in sâu vào khách hàng là phim nội thất Hòa Phát với thông điệp “không hòa chỉ phát”.
“Dù giới chuyên môn đánh giá hơi thô, nhưng chúng tôi gặp từ người dân bình thường đến lãnh đạo cấp cao của đất nước đều nhớ đến thông điệp này. Hòa Phát luôn làm thật ăn thật, tạo ra sản phẩm có chất lượng và đáng tin cậy, tạo nên những giá trị gia tăng cho xã hội. Đó chính là điều tôi tự hào nhất về thương hiệu Hòa Phát”, ông Dương cho biết.
Ông Dương cũng hé lộ về việc thuê các đơn vị chuyên nghiệp nhất về làm thương hiệu, nghiên cứu thị trường để đánh giá sức khỏe thương hiệu của mình hiện tại trên thị trường để vạch ra chiến lược, hướng đi chính xác hơn về thương hiệu trong thời gian tới.
“Nếu sự thay đổi nhận diện đem lại sự phát triển tốt hơn cho mình thì cũng nên làm. Vì có thể là trước đây chúng tôi hơi hồn nhiên trong cách làm thương hiệu”, ông Dương chia sẻ.
Như vậy, sau 25 năm hình thành và phát triển, Hoà Phát đã khoác lên mình chiếc “áo mới” cho phù hợp với cơ thể phổng phao của mình.