Dân Việt

Ông Strauss-Kahn lại gặp rắc rối

18/10/2011 06:02 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 16.10, cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn lại bị nhà chức trách thẩm vấn để làm rõ các thông tin cáo buộc ông liên quan đến một đường dây gái gọi cao cấp ở thành phố miền bắc Pháp Lille.

Trước đó, tòa án đã bác bỏ cả hai cáo buộc tấn công tình dục đối với ông Kahn.

AFP dẫn lời ông Strauss-Kahn cho biết, ông muốn trả lời nhà chức trách càng sớm càng tốt để chấm dứt những đơm đặt đang ngày càng trở nên nguy hiểm và ác độc. Các điều tra viên có thể thẩm vấn ông Strauss-Kahn và nhiều người khác, song ông Kahn không phải là đối tượng điều tra chính trong vụ việc này.

Các điều tra viên ở Lille thông báo, họ đã phát hiện một đường dây có tổ chức đưa phụ nữ từ biên giới với Bỉ sang Pháp phục vụ dịch vụ tình dục cho những đại gia ở các khách sạn tại thành phố gần biên giới, bao gồm khách sạn 4 sao Carlton.

Tổng cộng 5 người, gồm giám đốc và trưởng bộ phận quan hệ công chúng của Carlton đã bị bắt giữ và bị truy tố tội dắt gái, trong khi Cảnh sát Bỉ đang tiến hành điều tra ở phía bên kia biên giới. Ba khách sạn ở Lille đã bị nhà chức trách đóng cửa trong 3 tháng để tiến hành điều tra.