Dân Việt

Chưa nhận hồ sơ của ông Trương Hòa Bình

19/10/2011 05:59 GMT+7
(Dân Việt) - Báo NTNN vừa nhận được Công văn số 1287 của Sở LĐTBXH tỉnh Bình Phước phúc đáp phiếu chuyển đơn thư số 501/CV- NTNN về kiến nghị của ông Trương Hoà Bình, ở khu phố Đức Lập, thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng (Bình Phước) đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp ưu đãi đối với thương binh và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

Theo đó, Sở LĐTBXH cho biết, thực hiện Công văn số 1058/TBLS&NCC ngày 28.9.2007 của Cục Thương binh và Người có công hướng dẫn kiểm tra, rà soát chế độ ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tháng 3.2008 Sở LĐTBXH tỉnh đã tạm dừng trợ cấp đối với các đối tượng có hồ sơ khai không thể hiện có con bị dị dạng, dị tật bẩm sinh… trong đó có trường hợp của ông Trương Hoà Bình.

Tháng 12.2004, Tỉnh đoàn Bình Phước chuyển hồ sơ kết quả giám định của ông Bình sang Sở LĐTBXH để thẩm định. Qua kiểm tra, Sở LĐTBXH tỉnh không tiếp nhận hồ sơ của ông Trương Hoà Bình vì: "Hồ sơ còn thiếu thủ tục theo quy định, mặt khác 3 lần bị thương và vị trí các vết thương ghi trong hồ sơ không thống nhất, không có giấy nhập viện hoặc chuyển viện, ra viện mà chỉ có xác nhận của 2 nhân chứng, đề nghị hoàn thiện". Từ đó đến nay, Sở LĐTBXH chưa nhận được hồ sơ của ông Trương Hoà Bình.