Liên quan tới vụ việc 14.000 sản phẩm trị giá 11 tỉ đồng của Công ty TNHH Mỹ phẩm thiên nhiên TS Việt Nam đã bị lực lượng chức năng bắt giữ, có không biết bao nhiêu người tiêu dùng, bây giờ đang bàng hoàng nhận ra mình đã bị lừa suốt thời gian qua.
Họ bị lừa vì tin tưởng vào những lời quảng cáo hoa mĩ. Nào là sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, nước uống đẹp da... được làm hoàn toàn từ thiên nhiên.
Nào là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, từ Tây Ban Nha, New Zealand...Nào là hàng loạt người nổi tiếng, người của công chúng, thần tượng của giới trẻ, biểu tượng sắc đẹp của người Việt, biểu tượng thành công của phụ nữ... đã giới thiệu, quảng bá, không ngớt lời khen ngợi cho các sản phẩm của Công ty này và khuyên nhủ người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm ấy.
Đại sứ Thương hiệu nước uống đẹp da Beauty & Go, một sản phẩm của Tập đoàn TS Group do bà Nguyễn Thu Trang làm Chủ tịch HĐQT chính là Á hậu Dương Tú Anh
Đó là Đại sứ Thương hiệu thức uống phòng chống ung thư Gac day – Diễn viên – MC Ốc Thanh Vân; Đại sứ Thương hiệu sản phẩm làm trắng da Beauty 99 – Diễn viên Lã Thanh Huyền; Đại sứ Thương hiệu Sen Slim – giảm cân an toàn, tăng cân tự nhiên – Diễn viên Bảo Thanh; Đại sứ Thương hiệu nước uống đẹp da Beauty & Go – Á hậu Dương Tú Anh...
Dù vô tình hay cố ý thì các nghệ sĩ này cũng đã tiếp tay cho những kẻ làm hàng giả, tiếp tay cho cái xấu.
Nguyễn Thu Trang, người được chính các hoa hậu, á hậu, không ngớt lời ca ngợi như một điển hình của phụ nữ giỏi giang và thành đạt với chức danh lãnh đạo của TS Group (hiểu đúng bản chất là một tập đoàn kinh doanh mỹ phẩm giả), sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Bà chủ của TS Group Nguyễn Thu Trang đang làm việc với cơ quan chức năng.
Kinh doanh mỹ phẩm giả nguồn gốc xuất xứ với trị giá lô hàng bị bắt giữ lên đến 11 tỉ đồng, khi pháp luật thực thi nghiêm minh thì Nguyễn Thu Trang và đồng bọn sẽ phải trả giá.
Nghệ sĩ chân chính không phải chỉ là người nghiêm túc với nghề, mà còn phải là người thận trọng trong việc sử dụng hình ảnh của mình trong hoạt động quảng bá cho các nhãn hàng.
Bị lừa bởi một doanh nghiệp không tử tế, người tiêu dùng nào cũng phẫn nộ.
Nhưng bị lừa bởi sự tiếp tay của chính những người mà họ đã thần tượng, đã tin tưởng và yêu mến, thì không còn chỉ là sự bức xúc đơn thuần mà sẽ là sự tổn thương nghiêm trọng. Sao những người này vẫn đi sự kiện, vẫn xuất hiện với hình ảnh đẹp long lanh, vẫn hàng hiệu, vẫn siêu xe. Và với một, hai người nói lời xin lỗi.
Đã đến lúc các doanh nghiệp chân chính phải nhìn lại việc sử dụng hình ảnh nghệ sĩ trong quảng bá sản phẩm. Hãy sử dụng những nghệ sĩ sạch để nâng giá trị sản phẩm của mình.