• Những điều giản dị làm nên một nhân cách lớn
      Nếu là một người ham quyền lực, vật chất, danh vọng, sẽ không bao giờ có chuyện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đãi khách đến nhà chỉ là chén rượu quê nhà Đông Hội được người thân tự nấu lấy cùng với những viên lạc rang, táo vườn người làng gửi cho gia đình ông.
    • Hình ảnh Lamine Yamal vừa mang theo bài tập tới Đức học online, vừa tạo nên một đường cong tuyệt diệu trên sân cỏ nước Đức, "xé lưới" Pháp trong trận bán kết là khoảnh khắc ấn tượng nhất tại EURO 2024. Cảm hứng từ Yamal có sức lay động, tác động tới suy nghĩ, sự lựa chọn của các bậc phụ huynh, học sinh toàn cầu.
    • Việc trang bị kỹ năng sơ cứu có thể giúp cứu sống một người trong tình huống khẩn cấp, như trường hợp ngừng tim, tai biến, ngạt thở, hay chấn thương nghiêm trọng... Người được sơ cứu kịp thời có thể giảm thiểu nguy cơ để lại di chứng lâu dài hoặc tàn phế sau này.
    • Quyết định của GS.BS Nguyễn Quang Tuấn thực hành 12 tháng như một bác sỹ mới vào nghề là sự lựa chọn thể hiện bản chất của con người ông, luôn đau đáu được làm nghề. Tôi thực lòng mong biệt danh Tuấn “Tim” sẽ trở lại với ông đúng nghĩa, ông sẽ lại nhận được sự yêu mến kính trọng của đồng nghiệp và xã hội như trước đây.
    • Mới đây, một người dẫn chương trình (MC) nổi tiếng đã bị cư dân mạng “ném đá” vì lỡ phát ngôn: "Nếu sinh con ra để thừa kế sự vất vả nghèo khó của bạn, vậy không sinh con cũng là một loại lương thiện"...
    • "Họ bán vào Việt Nam không trừ thứ gì, từ cây tăm, sợi chỉ trở đi", lời nói đúc kết sau 3 lần sang kết nối ở các kho hàng biên giới tại Hà Khẩu (Vân Nam), Đông Hưng (Quảng Tây) của anh Hà Viết Vỹ, chủ cửa hàng bán đồ nội thất tại Hà Nội, với người viết.
    • Trong ca khúc "Fever" hiện đang gây xôn xao các mạng xã hội, ca sĩ tlinh cất tiếng hát: "Kéo rèm lại gần sát bên em/ Đoán xem lần này ai sẽ làm ướt đệm?".
    • Học giỏi là phải "thuộc bài", để đạt điểm số cao. Lâu dần, biết "vâng lời" trở thành thói quen, tiềm thức của học trò, sau này khi ra đời, họ không còn dám nghĩ khác, làm khác – từ đó mất dần tính sáng tạo, thậm chí là ngại và sợ đương đầu với đổi mới, thách thức.
    • Sự phát triển quá "nóng" của ngành hàng sầu riêng thời gian qua cho thấy vẫn còn nhiều bất cập trong quá trình quản lý, giám sát mã số vùng trồng loại trái cây tỷ đô này. Nếu không có giải pháp kịp thời, cơn sốt sầu riêng rất dễ biến thành "sầu chung" cho ngành nông nghiệp.
    • Tôi tin ai trong đời cũng có một ngọn núi để hướng đến. Trên đường, có lúc ta lạc lối nhưng sẽ không có đường cùng. Chỉ là chúng ta có đủ dũng cảm để biết sai và làm lại. Tôi đã đi lạc rất nhiều lần và nhờ đó, tôi trưởng thành.
    • Những ngày này, có lẽ thông tin "hot" nhất, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên truyền thông không phải là cháy nhà, chết người, bắt bớ, tai nạn giao thông… mà chính là "điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 công lập".
    • Hình ảnh mùa hè giờ đây không khỏi làm các bậc phụ huynh "hoang mang", hóa ra nó còn nặng nề hơn cả mùa thi. Từ bao giờ mùa hè từ chỗ là thiên đường của tuổi thơ lại trở thành một gánh nặng trầm trọng với gia đình?
    • Trong thời điểm tình hình kinh tế, chính trị thế giới đang diễn biến rất phức tạp, EURO 2024 – “một cái Tết" giữa mùa hè sẽ góp phần giúp con người sống chậm lại, cùng nhau hướng về các trận đấu sôi nổi kịch tính tại Đức, chung một ngôn ngữ, chung một tôn giáo - "túc cầu giáo".
    • Khóc vì thiếu ăn, đói khổ thì dễ hiểu, nhưng khóc vì có tiền nhưng không mua được vàng thì đúng là chuyện "xưa nay hiếm". Câu chuyện ấy đang diễn ra tại Hà Nội, trước cửa của nhiều chi nhánh ngân hàng tham gia bán vàng bình ổn.
    • Tỷ trọng đóng góp của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) vào GDP đạt xấp xỉ 30% nhưng nhiều doanh nghiệp hoạt động chưa hiệu quả. Việc không ít lãnh đạo doanh nghiệp “an phận thủ thường”, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm là một trong những lý do cản trở "sức bật" của DNNN.