“ Bản sao” của bà chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng, CEO Đào Minh Châu được cho là không hề "kém cạnh" Chủ tịch HĐQT TS Group Nguyễn Thu Trang (Ảnh: IT)
CEO Đào Minh Châu chủ nhân nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm
Không khó để tìm thấy hàng loạt các tờ báo mạng có những bài viết PR về vị chủ nhân của sản phẩm dành cho phái đẹp Ngọc Phấn Tình. Đó là Tổng giám đốc Nguyễn Minh Châu người mà chúng tôi “giật mình” khi nhận thấy có quá nhiều điểm tương đồng với bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng Nguyễn Thu Trang.
Vị Tổng giám đốc sinh năm 1993 Đào Minh Châu từng tuyên bố: Tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường (Ảnh: IT)
Trả lời phỏng vấn trên một tờ báo có tên tuổi (đăng ngày 23.9.2016), CEO Đào Minh Châu cho biết: “Tôi đã thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau, đó là những công việc đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mẩn như: Vẽ tranh, dạy học, dệt tóc, may quần áo… Từ số tiền dành dụm được, tôi đã có thể chạm tay tới nghề kinh doanh mỹ phẩm - công việc đưa tôi đến với chặng đường thành công, hạnh phúc nhưng cũng không thiếu chông gai.
Vị Tổng giám đốc sinh năm 1993 này còn cho biết: “Khi đó, trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm “trôi nổi”, không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng xấu tới người sử dụng. Vì thế, tôi quyết định theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm một cách chậm rãi, dù phải cạnh tranh với những xô bồ, bon chen từ những doanh nghiệp “chộp giật”, chạy theo xu hướng thị trường…”.
Chia sẻ này của CEO Đào Minh Châu có gì đó "sai sai"vì tuyên bố hùng hồn là không bon chen, chộp giật nhưng Ngọc Phấn Tình lại là sản phẩm chưa được cấp phép đã ra mắt và quảng bá rầm rộ mà Dân Việt đã phản ánh từ trước đó. Mặc dù trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ECO Đào Minh Châu không thừa nhận Ngọc Phấn Tình là của doanh nghiệp bà Châu nhưng lại xuất hiện trong lễ ra mắt và được các báo giới thiệu cụ thể là Tổng giám đốc, là người khai sinh ra sản phẩm này.
Và có lẽ, hàng nghìn người thực sự khâm phục vị Tổng giám đốc trẻ tuổi này khi cô chia sẻ: “Khởi nghiệp với số vốn chỉ vỏn vẹn 600 ngàn đồng, một con số hiếm ai có thể tin nổi. Nhưng cơ duyên đã mỉm cười khi rất nhiều bạn trẻ tin tưởng vào lời khuyên của tôi và chọn mua những sản phẩm mà tôi giới thiệu.
Và từ 600.000 đồng, đến nay, CEO Đào Minh Châu đã là Tổng giám đốc của Tập đoàn Mỹ phẩm Ruby’s World, nổi danh với thương hiệu Cao cấp Magic Skin và Ngọc Phấn Tình (Ảnh: IT)
Một bài báo cũng mang xu hướng PR khác còn khẳng định: “Ở cái tuổi mà người trẻ còn loay hoay trước những lựa chọn, hướng đi hay những ngã rẽ, thì Đào Minh Châu đã sở hữu một hệ thống kinh doanh vượt số 2000 người trên phạm vi cả nước, sở hữu 3 nhà máy sản xuất với tổng đầu tư hơn 2 triệu USD”.
Như vậy, có thể nói, CEO Đào Minh Châu đã “ăn đứt” Chủ tịch HĐQT TS Group Nguyễn Thu Trang khi tuyên bố tự sản xuất được mỹ phẩm và thành danh khi mới 24 tuổi.
Nhiều ca sỹ nổi tiếng cũng góp mặt vào các sự kiện quảng báo mỹ phẩm cho CEO Đào Minh Châu, trong ảnh là Sơn Tùng M-TP (Ảnh: IT)
Sở hữu hàng nghìn đại lý
Một trong những điểm được ví là “bản sao” của bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của CEO Đào Minh Châu chính là cũng kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, sử dụng hàng loạt các sao Việt quảng bá cho sản phẩm của mình và cũng sở hữu hàng nghìn các đại lý bán hàng, trong đó chủ yếu là bán hàng online.
Ngày 12.10.2017, hàng loạt các báo cũng lên bài kiểu viết PR hoành trang về sự kiện Magic Night 2 của doanh nghiệp CEO Đào Minh Châu giới thiệu là “Với việc quy tụ dàn sao “khủng” như Đan Trường, Ưng Hoàng Phúc, The Men, Sơn Tùng M-TP… khiến ai cũng phải ngỡ ngàng”. Thậm chí, có báo còn giật tít: 'Chơi lớn' thế này, còn sao Việt nào lọt lưới Magic Skin được nữa!”.Sự kiện này được giới thiệu là “Đại nhạc hội đẳng cấp của ngành Mỹ phẩm Việt Nam do Ruby's World Group tổ chức mang tới. Đó là kết quả của hành trình gắn kết ước mơ, nỗ lực không ngừng nghỉ của hơn 2.000 cô gái trên khắp cả nước”.
Đội ngũ các doanh nhân thành đạt làm đại lý cho CEO Đào Minh Châu (Ảnh: IT)
Doanh nghiệp của CEO Đào Minh Châu còn cho biết trên các báo mạng trong sự kiện này đã đón tiếp: “Hơn 1.000 doanh nhân xuất sắc trong hệ thống Mỹ phẩm Cao cấp Magic Skin - Magic Mom - Ngọc Phấn Tình và Kha Sâm Trà đã cùng nhau 'hội tụ'. Để mô tả cho các đại lý này những lời “có cánh”, bài báo này cho rằng: “ Chẳng có vườn hoa nào đẹp hơn thế, không chỉ sắc hương lan tỏa, mà họ còn truyền cho nhau sự khí thế, tinh thần quyết tâm đầy hào dũng. Magic Night đã mở ra một câu chuyện cổ tích, nơi đó, Ruby's World là hiện thân của một vương quốc ngọc ngà, đã cùng hơn 2.000 công chúa xây dựng một đế chế riêng, gieo mầm thành công và hạnh phúc xuống khắp thế trần”.
CEO Đào Minh Châu còn được một số tờ báo mạng ví là người truyền lửa và nổi tiếng nhất ngành Mỹ phẩm Việt (Ảnh: IT)
Không chỉ “hội tụ”, các đại lý xuất sắc của CEO Đào Minh Châu được giới thiệu là đã trao các phần thưởng rất “khủng” gồm những tên tuổi: Nhà phân phối Hồ Mai Ca, Đỗ Thị Lụa, Bống Lana, Dương Kì An, Linh Trang, Tươi Đào, Phương Hoa hay Bế Thị Bến… Tổng giá trị giải thưởng theo công bố trên các tờ báo gồm “4 tỷ đồng cho 4 tiếng tổ chức ư? Đúng vậy, bởi chẳng có thương hiệu nào, quà thưởng cho thành viên xuất sắc lại 'khủng' như thế. Nhà Phân phối Đào Thảo nhận được 01 xe ô tô trị giá 410 triệu đồng, Nhà phân phối Tươi Đào, Linh Trang, Bế Thị Bến, Bống Lana nhận được 01 xe máy trị giá 36 triệu đồng, Nhà phân phối Đoàn Thị Chuyên với 1 cây vàng 9999, Nhà phân phối Đỗ Thị Lụa, Hồ Mai Ca, Phương Lê với 01 xe máy trị giá 108 triệu đồng…”. Nói chung, các “chiêu bài” này thì không có gì khác so với bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng đã từng đưa ra những chính sách cho các đại lý.
Trước đó, tại buổi tọa đàm nâng cao hiệu quả trong đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp vào ngày 10.11 đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng biên tập Báo Công an Nhân dân nhận định: “Vụ Khải Silk lừa dối khách hàng, tráo mác nhà sản xuất để trục lợi và vụ lô hàng mỹ phẩm giả trị giá 11 tỷ đồng của “quý bà” vừa bị khám phá là phần nổi của tảng băng đen, phần chìm chưa được khám phá chắc chắn còn lớn hơn gấp bội”.
Dư luận hoàn toàn có thể đặt ra câu hỏi, phải chăng trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các sản phẩm cho phái đẹp hiện nay còn quá nhiều kẽ hở dẫn tới rất nhiều sản phẩm chưa được cấp phép, không có nguồn gốc xuất xứ vẫn được sản xuất, quảng bá và giao bán đầy trên mạng xã hội?