Dân Việt

Đến suối Hoa Lan... cưỡi đà điểu

30/10/2011 06:28 GMT+7
(Dân Việt) - Nhóm du khách đi cùng chúng tôi cười chảy nước mắt và thay nhau ngồi trên lưng chim, tay ghì chặt hai cánh, chân quắp vào hai bên sườn; đà điểu mặc sức phi nước đại!

Đến Nha Trang, nhiều du khách luôn muốn được chiêm ngưỡng đầm Nha Phu - một trong hai đầm lớn của tỉnh Khánh Hòa vẫn còn hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái quý hiếm với núi rừng, sông suối, biển đảo...

Đầm Nha Phu nằm ở phía bắc Nha Trang, cách 18km. Đầm rộng 500km2, nằm giữa vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong. Từ Cảng Đá Chồng, du khách di chuyển bằng tàu cao tốc tới các điểm du lịch trên đầm Nha Phu.

img
Thử thách lòng dũng cảm với trò đua đà điểu.

Vờn sóng biển Hòn Thị

Tàu cao tốc lướt nhanh trên mặt biển, tung bọt trắng xóa. Từ trên tàu, nhìn ngắm cảnh quan là du khách đã thấy lòng gợn lên một cảm giác nhẹ tênh. Cảnh quan đó là màu xanh của cây cối, là biển biếc, những vệt nước rẽ ra dào dạt khi tàu lao tới. Theo lời người hướng dẫn viên, 3 điểm chính mà chúng tôi sẽ dừng chân trong cuộc hành trình trên đầm Nha Phu là Hòn Thị, suối Hoa Lan và Hòn Lao.

Từ xa, du khách có thể nhìn thấy đảo Hòn Thị nằm yên ả thơ mộng giữa biển. Mấy chục năm trước, nơi này còn là một ốc đảo hoang vắng, thỉnh thoảng chỉ có thuyền của ngư dân vào neo đậu quanh đảo nghỉ ngơi, tránh gió. Nay Hòn Thị đã trở thành điểm đến thân thiện và hấp dẫn của ngành du lịch Khánh Hòa. Đảo nằm cách đất liền khoảng 2km, được giới du lịch đánh giá là một trong những nơi có cảnh trí đẹp nhất vùng đầm Nha Phu.

Nơi đây còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ với rừng cây, những đàn động vật hoang dã và những thung lũng mang nhiều câu chuyện huyền bí. Bờ biển quanh đảo có cát trắng vàng trải dài và những bãi tắm rất sạch. Biển nông, thoai thoải ra xa, dọc theo bờ thi thoảng có những dãy đá hoa cương trắng hồng.

Bất cứ mùa nào Hòn Thị cũng đều lặng sóng, nước biển êm như mặt hồ. Bên những ghềnh đá nhấp nhô là làn nước xanh trong suốt như pha lê, nơi sinh sống của hàng trăm loài sinh vật biển. Tất cả tạo cho Hòn Thị một nét đẹp thật quyến rũ, nguyên sơ và yên bình...

Làng quê bên suối Hoa Lan

Cùng với Hòn Thị, suối Hoa Lan là một trong những khu du lịch nổi tiếng của Công ty CP Du lịch Long Phú. Hàng năm, địa chỉ này luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến thưởng ngoạn và vui chơi. Suối Hoa Lan nằm trong dãy núi Hòn Hèo, nhờ những ưu thế về địa hình, khu du lịch luôn thu hút được rất nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ và du khách nước ngoài. Họ đặc biệt yêu thích không khí trong lành của núi, rừng, biển, đảo nơi đây.

Đến Khu du lịch suối Hoa Lan, những du khách thích sự sôi động pha chút mạo hiểm có thể tham gia môn cưỡi đà điểu. Những chú đà điểu cao gần 3m, nặng khoảng 150kg, xúng xính khoác trên mình chiếc nệm da trông như yên ngựa. Hướng dẫn viên biểu diễn trước cho khách xem rồi cẩn thận đưa từng người vào vị trí.

Kết thúc hành trình thăm đầm Nha Phu, dừng chân ở Cảng Đá Chồng, du khách có thể mua một vài món quà tặng được làm công phu từ vỏ ốc hay sản vật địa phương. Hấp dẫn nhất là trứng đà điểu, mỗi quả nặng từ 1,2-1,5kg. Bạn cũng có thể chọn cho mình những vỏ trứng đà điểu trắng bóng, đẹp, đã được nghệ nhân chế tác thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Nhóm du khách đi cùng chúng tôi cười chảy nước mắt và thay nhau ngồi trên lưng chim, tay ghì chặt hai cánh, chân quắp vào hai bên sườn; đà điểu mặc sức phi nước đại!

Mỗi lần chạy 5-6 vòng, hết khoảng 5- 7 phút, chi phí bao gồm cả chụp ảnh lưu niệm là 30.000 đồng/người. Những gia đình có trẻ nhỏ thì lại thích thú và thư dãn với màn xiếc thú ngộ nghĩnh. Các em nhỏ sẽ được tham gia thử tài đá bóng cùng cầu thủ... voi.

Chia tay với suối Hoa Lan, chúng tôi lên tàu với đích đến cuối cùng trong hành trình là đảo Hòn Lao. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì hòn đảo này có dáng gần giống với mũi lao. Đặt chân lên đảo, ấn tượng đầu tiên là nét hoang sơ nhưng ngoạn mục của cỏ cây, ghềnh đá, thấp thoáng đâu đó những lều tranh xinh xắn nằm ẩn mình dưới những rặng dừa xanh bạt ngàn. Tiếng khỉ kêu, tiếng ngựa hí... gợi lên nét và hoang vu.

Một đặc trưng của Hòn Lao là xung quanh đảo có những rạn san hô lớn và rất đẹp. Du khách có cơ hội được lặn xuống đáy đại dương để ngắm nhìn san hô với các loại sinh vật biển đầy sắc màu rực rỡ, hay đi thăm những hang động còn nguyên vẻ hoang sơ. Chúng tôi mê mẩn bãi tắm An Bình với những phiến đá phẳng đồ sộ, bờ cát dài mịn màng và làn nước trong xanh, rồi thích thú khi tự tay chèo thuyền kayak khám phá đại dương.