Dân Việt

Nghệ An: Khách tố đại lý bảo hiểm nhận tiền rồi "lặn mất tăm"

Cảnh Thắng 19/12/2017 16:52 GMT+7
Sau khi nhận tiền của khách hàng, đại lý bảo hiểm N.T.K (anh K làm đại lý bảo hiểm tại Nghệ An - PV) đã cầm 12 triệu đồng của khách hàng rồi "lặn mất tăm".

Ngày 12.12, PV Dân Việt nhận được đơn kêu cứu của gia đình anh Đinh Ngọc Hiệp và chị Lê Thị Bình (trú tại khối 15, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) liên quan tới một đại lý của bảo hiểm.

Sau khi được anh N.T.K tư vấn tham gia bảo hiểm, đồng thời khi kiểm tra thông tin thì được biết anh K là đại lý bảo hiểm có chi nhánh tại Nghệ An, ngày 20.4.2016, vợ chồng anh Hiệp chị Bình có tham gia một gói bảo hiểm với hợp đồng bảo hiểm số U906952524 đối với anh Đinh Ngọc Hiệp và hợp đồng bảo hiểm số U906952469 đối với chị Lê Thị Bình. 

Anh Hiệp tường trình: "Từ ngày 20.4.2016 đến ngày 10.3.2017, sau khi tham gia hợp đồng bảo hiểm có nộp tiền cho đại lý N.T.K thì chúng tôi có nhận đủ hóa đơn chứng từ theo hợp đồng đã ký.

Tuy nhiên, lần nộp tiền từ tháng 3.2017 đến tháng 7.2017, theo tư vấn của anh K lúc này, gia đình tôi có mua thêm hợp đồng bảo hiểm cho em gái mình là Đinh Ngọc Hoa với số tiền 3.000.000 đồng và 9.000.000 đồng đến hạn phải nộp của hai vợ chồng.

Tổng số tiền tôi nộp cho đại lý bảo hiểm N.T.K là 12.000.000 đồng. Nhưng sau khi nộp tiền tôi không thấy anh K xuất hóa đơn cho gia đình tôi. Từ tháng 5 đến tháng 8.2017, tôi chờ mãi mà phía đại lý không xuất trình hóa đơn, tôi đã gọi điện hỏi anh H, anh N lúc đó là sếp của anh K để lấy hóa đơn nhưng chờ mãi vẫn không có".

"Đến thời điểm này, gia đình tôi vẫn chưa nhận được hóa đơn chứng từ nào của phía đại lý bảo hiểm của anh N.T.K dù chúng tôi đã nộp tiền đầy đủ từ hơn 9 tháng nay" - chị Bình cho hay.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện đơn vị bảo hiểm cho biết: “Sự việc này chúng tôi vừa mới nắm được khi anh đặt vấn đề nên chưa thể trả lời thông tin ngay được. Hiện tôi đã gọi cho khách hàng là anh Đinh Ngọc Hiệp rồi. Khi nào tôi làm việc với khách hàng xong, tôi sẽ trả lời với cơ quan báo chí sau”.