Dân Việt

“Có một thế giới của nỗi khiếp đảm và sợ hãi”

26/12/2011 13:08 GMT+7
Dân Việt - “Có một thế giới bên ngoài cửa sổ nhà bạn và đó là một thế giới của nỗi khiếp đảm và sợ hãi”, câu hát khá bí ẩn, khó hiểu trong bài Do They Know It’s Christmas của nhóm Band Aid vô tình trở thành lời miêu tả ngắn gọn, khái quát toàn bộ những gì đã diễn ra ở Nigeria hôm 25.12 vừa qua.

AP đưa tin, hôm qua, đúng dịp Giáng sinh, những phần tử Hồi giáo cực đoan đã tiến hành hàng loạt các cuộc đánh bom đẫm máu ở Nigeria, làm ít nhất 39 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

img
Ảnh: AP

Các nạn nhân nằm sõng soài bên bậc thềm một nhà thờ Công giáo ở Madalla, máu chảy lênh láng, chỉ ít phút sau khi họ vừa làm lễ cầu nguyện nhân dịp Giáng sinh.

Những người bị thương kêu rên quằn quại bên trong và bên ngoài một bệnh viện công. Đài truyền hình Nigeria phát đi hình ảnh các nạn nhân đau đớn, lả đi vì những vết thương nghiêm trọng.

Giới chức Nigeria cho biết, họ không thể huy động đủ nhân viên y tế để chăm sóc những người bị thương bên ngoài nhà thờ St. Theresa, thuộc thành phố Madalla.

Cũng trong ngày hôm qua, tại thành phố Jos, miền trung Nigeria, đánh bom và xả súng đã gây náo loạn, hoang mang trong quần chúng. Còn tại khu vực đông bắc đất nước, một kẻ đánh bom xe liều chết đã tấn công đoàn xe quân sự gần trụ sở mật vụ thành phố Damaturu khiến ba nhân viên an ninh thiệt mạng. Nhiều khả năng, vụ tấn công này do nhóm Boko Haram thực hiện.

Các nhà lãnh đạo thế giới và Tòa thánh Vatican đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt các vụ bạo lực liên tiếp tại Nigeria, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới chính phủ Nigeria, cùng gia đình các nạn nhân.

Theo AP