Cá nhân hóa định giá
Mua sắm trực tuyến thường được xem là khó khăn khi các mặt hàng đặt trong giỏ hàng thường gặp sự biến động về giá bán. Các cửa hàng trực tuyến cũng như đối tác cung cấp đang học cách làm thế nào để không chỉ đảm bảo duy trì sự cạnh tranh cho các mặt hàng trong các mùa vụ (mua sắm vào dịp nghỉ lễ cuối năm) mà còn phụ thuộc cá nhân và hành vi mua sắm cụ thể.
Trí tuệ nhân tạo sẽ được nâng tầm lên trong năm nay sau khi được đầu tư mạnh vào năm ngoái.
Biết mục tiêu người mua sắm với mức giá cụ thể, các chủ doanh nghiệp trang thương mại điện tử có thể thiết lập các thông số điểm giá tối thiểu và tối đa tốt hơn, trong khi AI sẽ tự động hóa phần còn lại. Giá thành và giá chiết khấu sẽ không còn là mục tiêu của một doanh nghiệp. Thay vào đó, họ sẽ nhắm mục tiêu vào đối tượng phu hợp vào đúng thời điểm với mức giá hợp lý. Không chỉ giá được cá nhân hóa cho từng người mua sắm mà còn xác định mức lợi nhuận mà mỗi nhà bán lẻ mong muốn đạt được.
Nhìn chung, AI có thể cho phép các chuyên gia thương mại điện tử phân tích số lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng để cung cấp các ưu đãi cá nhân cho mỗi khách truy cập vào trang web của họ. Dựa vào khoa học về kinh tế hành vi, họ có thể tạo ra những đề nghị mua sắm độc đáo dựa trên thói quen mua sắm, sở thích cá nhân và KPI của nhà bán lẻ.
Thu thập dữ liệu kênh và những hiểu biết có thể
Khi AI phát triển, khả năng thu thập và sử dụng dữ liệu từ nhiều kênh tiêu dùng tiếp tục được cải thiện. Dữ liệu từ trải nghiệm mua sắm số và tại cửa hàng có thể được thu thập và phân tích, từ đó cung cấp những hiểu biết trực tiếp về thói quen, sở thích và ý định mua hàng của người tiêu dùng.
Đầu tiên, AI sẽ giúp đo hành trình trực tuyến của khách hàng trước khi tối ưu hóa việc bán hàng. Điều này bao gồm các chiến lược và công nghệ được sử dụng bởi các công ty t hương mại điện tử để phân tích dữ liệu kinh doanh. AI có thể cung cấp các dự báo trong quá khứ, hiện tại và tương lai về hoạt động kinh doanh như truy cập trang, nhấp chuột và thời gian trên web.
Việc thu thập các dữ liệu cho AI sẽ được thực hiện nhiều hơn vào năm nay.
Tiếp theo là khả năng tương tác của người tiêu dùng và các dịch vụ khách hàng rất mạnh. Đây là cơ hội của công ty để trực tiếp nói chuyện với khách hàng giúp tìm hiểu xem họ muốn gì, thử thách là gì và giải pháp nào sẽ hiệu quả nhất. Dữ liệu này sẽ được AI phân tích và đưa ra giải pháp giúp các doanh nghiệp chủ động hơn.
AI cũng có thể thu hút ngay lập tức các ý kiến của người tiêu dùng và câu hỏi thường gặp thông qua chatbot và nền tảng trợ lý ảo. Không những vậy chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể hoạt động 24/7, cho phép các trang thương mại điện tử trả lời yêu cầu khách hàng bất kể lúc nào.
Mở ra dịch vụ chatbot cao cấp
Hầu hết người mua sắm đã sử dụng chatbot của trang web đều biết rằng có rất nhiều cơ hội để dịch vụ khách hàng kỹ thuật số này cải tiến, và điều này sẽ diễn ra trong năm nay.
Một khi hoàn thiện, chatbot rất dễ dàng xử lý và không tốn kém để duy trì. Bằng cách tự động đo và phân tích dữ liệu, công nghệ chatbot sử dụng công cụ phân tích tiên đoán và các công cụ điều tra để tìm hiểu thêm về đối tượng kinh doanh nhất định.
Chìa khóa để cải tiến chatbot vào năm 2018 là kết hợp khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) trong công nghệ giúp phục vụ khách hàng tốt hơn.
Các chatbot sẽ là một phần giúp thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử.
Giám đốc Facebook Messenger, ông Kemal El Moujahid, cho biết chatbot sẽ được cá nhân hóa trong tương lai, cho dù chatbot hay con người thì điều quan trọng nhất vẫn là khả năng quản lý.
Giao diện thoại sẽ thay thế phân tích điểm nhấp chuột
Phân tích điểm và nhấp chuột là phương pháp truyền thống mà hầu hết các chuyên gia thương mại điện tử đã giải thích về hoạt động truy cập web. Sở thích khách hàng, cách theo dõi trang web và tỷ lệ nhấp chuột sẽ cung cấp các điểm dữ liệu hữu ích hơn.
Các số liệu này trong năm nay sẽ không biến mất mà thay vào đó được tăng cường bằng phân tích cuộc hội thoại, như số lần nhấp chuột, trò chuyện chatbot hay phân tích AI để truy cập trực tiếp đến trọng tâm nhu cầu của người tiêu dùng.
Năm 2018, các số liệu này sẽ không biến mất, nhưng chúng sẽ được tăng cường bằng phân tích cuộc hội thoại. Hơn cá nhân nhiều hơn nhấp chuột, cuộc trò chuyện chatbot trao quyền cho phân tích AI để có được trực tiếp đến trung tâm của nhu cầu của người tiêu dùng.
Khi chúng ta hiểu rõ về dữ liệu, chúng ta có thể tiếp cận nhiều khả năng vô hạn mà nó đem lại.