Dân Việt

39% trẻ mầm non DTTS thiếu hiểu biết chung

Nguyễn Dũng 20/09/2013 11:17 GMT+7
Đó là kết quả cuộc khảo sát EDI được công bố ngày 19.9, trong Báo cáo đánh giá phát triển trẻ thơ ở Việt Nam năm 2013 do Quỹ Hỗ trợ phát triển giáo dục Nga và Ngân hàng Thế giới phối hợp thực hiện.
Trong số 5 lĩnh vực của chỉ số EDI (Bộ công cụ phát triển trẻ thơ) bao gồm sức khỏe và thể chất; Năng lực xã hội; Sự trưởng thành tình cảm; Phát triển kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức; Kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung, trẻ dân tộc thiểu số luôn có chỉ số thiếu hụt các lĩnh vực cao hơn nhiều so với trẻ không phải dân tộc thiểu số.
Cụ thể, 20,5% số trẻ dân tộc thiểu số thiếu hụt chỉ số về phát triển kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức, trong khi con số đó đối với trẻ không phải dân tộc thiểu số chỉ là 6,9%. Về kỹ năng giao tiếp và hiểu biết chung, trẻ không phải dân tộc thiểu số chỉ có 7,6% thiếu hụt kỹ năng này, trong khi đó có đến 39% trẻ dân tộc thiểu số bị thiếu hụt.