Dân Việt

Nổ súng trong trường cao đẳng bang Texas

23/01/2013 15:19 GMT+7
Dân Việt - Ngày 22.1, xảy ra vụ nổ súng tại một trường cao đẳng ở bang Texas (Mỹ) làm 3 người bị thương, trong đó có cả tay súng.

Theo chính quyền địa phương thì vụ nổ súng là hậu quả của cuộc cãi vã giữa một sinh viên với một người đàn ông.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 12h30 trưa ngày 22.1 (theo giờ địa phương) trong khu ký túc xá phía bắc trường Cao đẳng Lone Star, phía bắc thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

img
Đưa người bị thương nhập viện

Kênh truyền hình KHOU đưa tin; Hai người đàn ông bị thương do trúng đạn. Trong đó có bảo vệ của nhà trường. Cả 2 người đã bị cảnh sát bắt giam. Xe cảnh sát và xe cấp cứu đỗ đầy trong khu ký túc xá. Trên website của trường kêu gọi sinh viên và nhân viên trong trường tự tìm ngay nơi trú ẩn an toàn.

Sinh viên Brittany Mobley kể lại: “Tôi nhìn thấy 2 nam thanh niên cãi vã rồi bắn nhau. Tôi nghe thấy tiếng súng nổ và mọi người hoảng sợ chạy tán loạn.”

Nguồn tin cho biết: Hai nạn nhân bị thương nhẹ. Kẻ tình nghi nổ súng bị còng tay, đưa cáng vào bệnh viện. Một người phụ nữ cũng phải nhập viện do bị đau tim vì hoảng sợ.

Các trường học quanh khu vực cũng bị đóng cửa trong khi cảnh sát truy tìm kẻ bị tình nghi nổ súng thứ hai. Đến 2h15 chiều cùng ngày, hắn đã tự xuất hiện tại Trung tâm y tế Northwest với vết thương do trúng đạn. Khu ký túc xá trường Cao đẳng Lone Star bị đóng cửa hết ngày 22.1.

Vụ việc này nối tiếp thêm hàng loạt vụ nổ súng xảy ra gần đây ở Mỹ, càng thêm hối thúc chính quyền Tổng thống Barack Obama cần có biện pháp kiểm soát súng đạn.

Theo Xinhua, BBC