Sáng 14.3, Sở GTVT TP.HCM đã chính thức thông xe và đưa vào sử dụng nhánh hầm chui An Sương (đoạn giáp quận 12 và huyện Hóc Môn) sau hơn 1 năm thi công.
Nhánh hầm chui N1 được thiết kế theo hướng kết nối Trường Chinh đi quốc lộ 22
Nhánh N1 rộng 9 m, cho phép xe đầu kéo container, xe tải, ô tô và cả xe hai bánh lưu thông hai làn một chiều. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui là 50 km/h
Hầm dài 445m, trong đó phía hầm hở đường Trường Chinh dài 140m, hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m, hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m.
Công trình được đầu tư hơn 500 tỷ đồng và được khởi công xây dựng từ tháng 1/2017
Các phương tiện lưu thông trong ngày đầu thông xe
Bên trong hầm chui còn có hệ thống PCCC được lắp đặt dọc hai bên hầm
Việc đưa hầm chui chánh N vào sử dụng góp phần “giải cứu” giao thông qua khu vực này và xóa “điểm đen” chết người.
Khu vực nút giao An Sương được nhiều người ví là nút giao “nuốt người” khi tai nạn liên tục xảy ra và đã có rất nhiều người mất mạng tại đây. Hầm chui đưa vào sử dụng người dân địa phương và người đi đường rất vui mừng.
Sau khi thông nhánh N1, nhánh N2 (hướng Tây Ninh – TP.HCM) sẽ được khởi công vào quý 2
Nhiều người vui mừng khi hầm chui được thông xe nhưng tỏ ra lo lắng khi ngày thông xe khu vực hầm chui “bẫy” người đi đường vẫn còn nhan nhản.
Nhiều người đi đường “đứng tim” khi thấy chiếc xe máy của thanh niên cầm lái bị xe container cuốn vào gầm, cán nát...