Văn bản của Bộ Công thương yêu cầu Ford phải giải quyết và báo cáo kết quả trước ngày 23.3.
Như Dân Việt đã thông tin, trong quá trình sử dụng, chủ chiếc Ford Focus phát hiện nhiều lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sau nhiều lần làm việc với đại lý Ford Việt Nam tại TP.HCM bất thành, ngày 7.3, ông Bình đã gửi đơn khởi kiện Công ty Ford Việt Nam ra TAND TP.Hải Dương và đơn vị liên quan là đại lý Ford Bình Triệu ra TAND Q.Thủ Đức, TP.HCM.
Sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Bình, mới đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã có văn bản số 166/CT-NTD do ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng ký gửi đến Công ty Ford Việt Nam.
Trong văn bản này, Bộ Công thương cho biết đã nhận được đơn của người tiêu dùng Võ Quốc Bình khiếu nại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ do Ford Việt Nam cung cấp.
Qua đó, căn cứ quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị công ty Ford Việt Nam tiếp nhận, giải quyết đối với khiếu nại của ông Bình. Đồng thời, báo cáo kết quả vụ việc cho Bộ Công thương trước ngày 23.3.2018.
Theo ông Bình, ngoài việc khởi kiện Ford Việt Nam ra toà án TP.Hải Dương và TAND Q.Thủ Đức, ông còn gửi đơn khiếu nại đến Bộ Công thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM. Trong khi toà án đã tiếp nhận đơn khởi kiện, Bộ Công thương có văn bản yêu cầu xử lý thì Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM lại từ chối can thiệp.
Đại diện Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho rằng, ông Bình không phải là người tiêu dùng nên từ chối giải quyết đơn. Ông Bình là người mua xe nhằm mục đích bán lại nên phải nhờ đến trọng tài thương mại phân giải hợp đồng giữa ông và nhà sản xuất.
Theo tìm hiểu của PV, trước khi ông Bình gửi đơn khởi kiện các đơn vị liên quan của Ford ra toà án thì anh Huy (ngụ quận 2, TP.HCM) - một khách hàng sử dụng dòng xe Ford Fucus, trước đó cũng đã gửi đơn khiếu nại đến Ford Việt Nam.
“Xe tôi cũng bị lỗi hộp số và bổ máy hết lần này đến lần khác nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để các vấn đề. Tôi đã gửi đơn khiếu nai đến Ford Việt Nam, họ hẹn tôi vào ngày 14.3 gặp để giải quyết nhưng sau đó lại thông báo “sẽ làm việc sau”. Nếu như hãng xe này không thể đưa ra phương án giải quyết thoả đáng, tôi cũng sẽ kiện Ford Việt Nam theo trình tự tố tụng”, anh Huy nói.