Dân Việt

Cảm động chú chó đăm đăm đứng gác mộ chủ

22/11/2011 13:05 GMT+7
Dân Việt - Hình ảnh chú chó vàng quanh quẩn, không rời mộ chủ, ánh mắt buồn đau, tuyệt vọng đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Ông Lao Pan, 68 tuổi, không vợ, không con, chỉ có một con chó vàng làm bầu bạn, sống trong một căn hộ nhỏ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Cách đây ít tuần, ông Lao Pan qua đời, và người ta không còn nhìn thấy chú chó ở nhà nữa. Lúc ấy, nhiều người đoán già đoán non, có thể vì không còn chủ, không còn người cho ăn, nên chú chó bỏ đi nơi khác.

img
Chú chó trung thành gác mộ chủ. Ảnh: Examiner

Thế nhưng, sự thật hoàn toàn không phải vậy. Không ai có thể ngờ rằng, chú chó đã tìm được đường tới mộ ông Pan và đứng ở đó suốt 7 ngày ròng, không rời một bước.

Sự trung thành của chú chó đã khiến dân làng vô cùng cảm động. Lo chú chó có thể chết vì đói, một số bà con đã đem thức ăn, đồ uống đặt ở gần mộ ông Pan.

Những ngày sau, chú chó chỉ tạm thời đi đâu đó tìm thức ăn, và rồi lại trở về “gác” mộ chủ.

“Tôi đã thấy chú chó khi đang đi bộ dọc cánh đồng. Sau đó tôi đã gọi nó, đưa nó về nhà, và cho một chiếc bánh hấp. Chú chó chộp lấy chiếc bánh rồi chạy biến. Tôi càng gọi nó lại, nó lại càng chạy nhanh hơn về phía ngôi mộ”, một người dân kể lại.