NH Nhà nước cũng yêu cầu NH phải trang bị gương chiếu hậu tại máy ATM để trong khi giao dịch khách hàng quan sát phía sau. Trên máy ATM, NH còn phải lắp thiết bị chống sao chép, đánh cắp thông tin thẻ.
Tại dự thảo thông tư, NH Nhà nước cũng chuẩn hóa thời gian giải quyết, tra soát khiếu nại đối với giao dịch ATM nội mạng là bảy ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại của khách hàng. Với giao dịch ngoại mạng, thời gian giải quyết là 12 ngày.
Thời gian khắc phục sự cố ATM tối đa là 72 giờ kể từ thời điểm sự cố xảy ra. Trường hợp ATM hết tiền NH phải tiếp quỹ trong 4 giờ làm việc. Nếu ngoài giờ làm việc thì thời gian tiếp quỹ không quá 15 giờ.