Dân Việt

Chưa kịp bổ sung ảnh chân dung, đã có thuê bao nào bị nhà mạng cắt liên lạc?

Diệu Thu 05/05/2018 00:25 GMT+7
Nhiều khách hàng vẫn lo lắng nếu không kịp bổ sung thông tin cá nhân thì thuê bao sẽ bị cắt liên lạc một chiều.

img

Các nhà mạng cho biết, hiện vẫn chưa thống kê được còn bao nhiêu thuê bao chưa cập nhật thông tin

Cục Viễn thông cho biết, không có nghĩa rằng sau ngày 24/4, toàn bộ các thuê bao di động chưa cập nhật thông tin sẽ bị khóa 1 chiều, 2 chiều hay bị chấm dứt cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều khách hàng chưa bổ sung thông tin cá nhân vẫn lo lắng bị cắt liên lạc.

Ngày 4/5, trao đổi với PV, đại diện truyền thông của MobiFone cho biết, hiện tại chưa có thuê bao nào của nhà mạng này bị cắt liên lạc.

“Sau ngày 24/4, khi khách hàng đến cửa hàng bổ sung thông tin cá nhân vẫn được giao dịch viên hỗ trợ tối đa cập nhật thông tin, bổ sung ảnh chân dung, còn việc khi nào khóa thuê bao thì nhà mạng đang chờ hướng dẫn của cơ quan quản lý”, đại diện MobiFone cho hay.

Cũng theo đại diện MobiFone, nhà mạng này vẫn chưa thống kê được còn bao nhiêu thuê bao chưa cập nhật thông tin. 

“Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước. Thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường”, đại diện MobiFone cho hay.

Đại diện truyền thông của VinaPhone cũng cho biết, nhà mạng này hiện chưa cắt liên lạc của bất kỳ thuê bao nào. Do đó, khách hàng không cần quá lo lắng vì sau 24/4 nhà mạng này vẫn tạo điều kiện cho các chủ thuê bao đến cập nhật ảnh chân dung.

Vinaphone cũng cho biết, nhà mạng này đang tập trung nhân lực để hỗ trợ khách hàng bổ sung thông tin thuê bao.

Cụ thể, ngoài các điểm giao dịch, khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện bổ sung thông tin thuê bao di động tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web, app và email.

Theo đại diện Cục Viễn thông, thuê bao sẽ chỉ bị khóa, chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu chủ thuê bao cố tình không tuân thủ việc cập nhật, bổ sung thông tin thuê bao khi đã nhận được thông báo từ doanh nghiệp.

Trường hợp thuê bao chưa nhận được thông báo từ doanh nghiệp thì trách nhiệm bảo đảm thông tin thuê bao đúng quy định thuộc về doanh nghiệp, và doanh nghiệp không có quyền khóa hay chấm dứt cung cấp dịch vụ của các thuê bao này.

Đại diện Cục Viễn thông cho biết thêm, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, doanh nghiệp phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần để yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao.

Sau ngày này mà thuê bao không đăng ký lại thông tin cá nhân thì nhà mạng sẽ phải cắt một chiều (chiều đi). Thời gian cắt liên lạc 1 chiều là 15 ngày và sau đó sẽ cắt liên lạc 2 chiều (cả chiều gọi đi và đến) của thuê bao với thời gian là 15 ngày nữa. Sau 1 tháng kể từ khi cắt 2 chiều mà thuê bao vẫn không đi đăng ký lại thông tin cá nhân sẽ bị chấm dứt hợp đồng và thu hồi số điện thoại theo đúng quy định.

Mobifone, Vinaphone lùi thời hạn bổ sung thông tin sau ngày 24/4

Tới chiều ngày 22/4, nhà mạng Vinaphone, Mobifone đã thông báo sẽ lùi thời hạn bổ sung thông tin, ảnh chính chủ sau 24/4.