Dân Việt

Mỹ - Hàn huy động tàu sân bay hạt nhân tập trận chung

24/11/2010 14:29 GMT+7
Dân Việt - Hôm nay, 24-11, Hàn Quốc và Mỹ đã quyết định tập trung các tàu sân bay có trang bị hạt nhân, tham gia cuộc tập trận chung trên vùng biển Hoàng Hải, giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triểu Tiên gia tăng.

"Tàu sân bay USS George Washington mang theo đội hình máy bay chiến đấu tinh nhuệ và đạn hạt nhân sẽ tham gia cùng Lực lượng Hải quân Hàn Quốc tập trận trong vùng biển phía tây của bán đảo Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 28-11 đến 1-12".

"Ngoài ra các tàu sân bay như Cowpens, USS Shiloh, USS Stethem và USS Fitzgerald cũng được huy động”, cả Hàn Quốc và Mỹ ra thông báo cho biết.

img
Tàu sân bay USS của Mỹ.

Thông báo cũng cho biết, cuộc tập trận kéo dài bốn ngày đã được lên kế hoạch trước khi cuộc nã pháo diễn ra. Thông báo cũng khẳng định, cuộc tập trận này thể hiện sức mạnh và cam kết của liên mình Hàn-Mỹ, để ổn định khu vực.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng cho rằng, tập trận là hành động tự vệ tự nhiên và nhằm tăng cường răn đe đối với Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc trên trang web của mình khẳng định Bắc Kinh và Washington ngày 24-11 đã cam kết duy trì hòa bình, ổn định và sẽ theo đuổi mục tiêu giải giáp hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên cũng như sớm nối lại đàm phán sáu bên.

Theo Yonhap