Theo chia sẻ từ đại diện Mobifone nhà mạng đã thực hiện gửi tin nhắn thông báo tới các thuê bao chưa đủ thông tin bao gồm thông tin CMND và ảnh chân dung chính chủ cho các lớp khách hàng đầu tiên.
Dù chưa có ngày cụ thể tiến hành khóa một chiều dịch vụ các SIM này, MobiFone đang hoàn tất các thủ tục để thực thi Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Với hai nhà mạng là Viettel và Vinaphone, việc khóa một chiều các SIM thiếu thông tin thuê bao đã được thực hiện từ đầu tháng 6/2018. Cụ thể, Viettel đã thực hiện từ 2/6 còn VinaPhone đã khóa một chiều dịch vụ lớp khách hàng đầu tiên từ ngày 1/6.
Hai nhà mạng trên chưa công bố con số cụ thể các thuê bao thiếu thông tin chính chủ đã bị khóa một chiều trong đợt đầu tháng 6/2018.
Theo thông tin từ hai nhà mạng trên, những SIM bị khóa trong đợt đầu thiếu nhiều yếu tố để xác thực, đã qua rất nhiều lần được thông báo mà vẫn không có động thái bổ sung thông tin.
Nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, nhà mạng quân đội cho hay đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều.
Để tạm mở, khách hàng soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa một lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng hoặc tổng đài của nhà mạng.