Dân Việt

Nhất quyết không bổ sung ảnh chân dung, nhiều chủ thuê bao đã bị khóa một chiều

Diệu Thu 04/06/2018 19:10 GMT+7
Đến thời điểm này, nhiều nhà mạng đã thực hiện khóa một chiều đối với khách hàng chưa bổ sung thông tin cá nhân.

img

 Nhiều thuê bao không bổ sung ảnh đã bị khoá một chiều. 


Đại diện VinaPhone – VNPT cho biết, từ ngày 1/6, nhà mạng này đã khóa một chiều đối với khách hàng chưa bổ sung thông tin cá nhân.

“VinaPhone khoá theo tập khách hàng, đối với những khách hàng đã được nhà mạng nhắn tin, mời bổ sung thông tin thuê bao nhiều lần nhưng vẫn không thực hiện đã bị khóa một chiều từ ngày 1/6”, đại diện VinaPhone cho hay.

Đại diện VinaPhone cũng cho biết,hiện nhà mạng này vẫn chưa có số liệu về số lượng thuê bao bị khóa thông tin một chiều. Tuy nhiên, để giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng, chưa thể thực hiện bổ sung thông tin, nhà mạng vẫn phục vụ khách hàng cho đến khi hoàn thiện bổ sung thông tin chính chủ.

Trong khi đó, đại diện nhà mạng Viettel cho biết, những thuê bao Viettel chưa bổ sung thông tin cá nhân sau khi nhà mạng đã nhắn tin thông báo 15 ngày đã bị khóa 1 chiều từ ngày 2-6.

Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày18-5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó, tuy nhiên chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng My Viettel hoặc tại các điểm giao dịch.

Hiện nhà mạng này vẫn chưa có số liệu về số lượng thuê bao bị khóa do chưa bổ sung thông tin cá nhân. Để giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng, nhà mạng này đã xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều.

Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Đại diện nhà mạng MobiFone cho biết,đến thời điểm hiện tại, MobiFone chưa có số liệu cụ thể về số lượng thuê bao khóa một chiều. Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn tiếp tục tích cực hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin, ảnh chân dung trên các kênh sao thuận tiện nhất.

Theo đó, khách hàng có thể cập nhật trực tiếp tại cửa hàng, đại lý, hoặc cập nhật trực tuyến trên MobiFone Portal và ứng dụng My MobiFone.

“MobiFone sẽ phục vụ khách hàng cập nhật thông tin và mong muốn khách hàng dành thời gian cập nhật theo đúng quy định. Khách hàng lưu ý nội dung tin nhắn MobiFone gửi đến số thuê bao để chủ động cập nhật thông tin sớm và theo đúng thời hạn”, đại diện MobiFone cho hay.

Bỏ làm, đi 2 ngày mới cập nhật được thông tin cá nhân vì sợ bị khóa sim

Các chủ thuê bao di động phải bỏ làm, tranh thủ đi cập nhật thông tin cá nhân.