Dân Việt

Cách sử dụng thức ăn hỗn hợp Cá Vàng

08/12/2011 05:39 GMT+7
(Dân Việt) - Sản phẩm nhãn hiệu Cá Vàng có đầy đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng của vật nuôi ở từng giai đoạn. Cách sử dụng sản phẩm như dưới đây.

Công ty TNHH thương mại VIC đã đưa ra thị trường khoảng trên 20 loại sản phẩm thức ăn cho cá, ba ba, ếch. Phần lớn thức ăn là loại hỗn hợp dạng viên giúp người chăn nuôi dễ sử dụng và tiện lợi khi cho ăn. Sản phẩm nhãn hiệu Cá Vàng có đầy đủ thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng của vật nuôi ở từng giai đoạn.

Cách sử dụng sản phẩm như sau: Đối với thức ăn hỗn hợp dạng viên cho cá tra và cá basa có 5 sản phẩm tương ứng với các thành phần dinh dưỡng giống nhau và cách sử dụng cũng như nhau. Tuy nhiên, về hàm lượng của từng thành phần dinh dưỡng này được cân đối phù hợp với từng giai đoạn hoặc căn cứ theo trọng lượng của vật nuôi.

img
 

Ví dụ: Đối với SD100 28% cho cá tra và cá basa từ 20-200gr, thành phần dinh dưỡng bao gồm: Protein min 28%, béo thô min 5%, ẩm độ max 11%, tro thô max 10%, xơ thô max 7%, độ bền min phút 30%.

Đối với cá nuôi trọng lượng từ 20-200gr, lượng thức ăn 1 ngày so với trọng lượng cá là 5- 6% và cho ăn 4 lần/ngày. Cũng là dòng SD nhưng loại SD1000 18% là loại dành riêng cho cá có trọng lượng lớn hơn 500gr. Loại này thành phần dinh dưỡng và cách sử dụng thì lại điều chỉnh: Protein min 18%, béo thô min 3%, ẩm độ max 11%, Tro thô max 10%, xơ thô max 8%, độ bền min phút 30%. Đối với cá nuôi trọng lượng từ lớn hơn 500gr, lượng thức ăn 1 ngày so với trọng lượng cá là 3-4% và cho ăn 3 lần/ngày.

Dòng sản phẩm SF dùng cho các rô phi và cá có vảy. Dòng này có 3 sản phẩm cũng phân loại theo trọng lượng vật nuôi nhỏ hơn 5gr; nhỏ hơn 300gr và loại từ 400gr trở lên. Về hàm lượng thành phần dinh dưỡng ứng với từng loại cũng điều chỉnh phù hợp với từng loại.

Còn với dòng SV thì số lượng sản phẩm nhiều hơn các dòng khác. Loại này bao gồm 9 sản phẩm và có thể dùng cho loại cá rô phi và điêu hồng, cá rô phi và cá có vảy, cá rô phi và cá có vảy lớn. Và cũng như các loại trên, sản phẩm cũng phân loại và có hướng dẫn sử dụng rất rõ trên bao bì của sản phẩm.

Thành phần nguyên liệu chính của các dòng sản phẩm thức ăn hỗn hợp Cá Vàng đều từ lúa mì, khô đậu tương, bột cá, axit hữu cơ enzym, phụ gia cao cấp, vitamin, khoáng chất và các aminoaxít...