Dân Việt

Không mở thẻ vẫn nợ quá hạn 40 triệu đồng?

Phi Long 28/06/2018 13:06 GMT+7
Anh Trần Khánh Duy (Hà Nội) phản ánh với Dân Việt dù không mở thẻ nhưng vẫn bị nợ quá hạn 40 triệu đồng và bị đưa vào nhóm khách hàng nợ xấu quá hạn gần 30 ngày.

img

Không mở thẻ vẫn nợ quá hạn 40 triệu đồng? (Ảnh: KD)

Trao đổi với Dân Việt, anh Trần Khánh Duy cho biết từng là cán bộ của một ngân hàng nhưng đã xin nghỉ để kinh doanh tự do nhưng khi đi mở thẻ tín dụng mới tá hoả  khi phát hiện từng có một thẻ tín dụng ở Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered. “Tôi tra trên hệ thống CIC thì đúng với số chứng minh thư và tên tôi có khoản nợ chậm thanh toán 37 ngày với số tiền 40 triệu và chuyển sang nợ xấu quá hạn gần 40 ngày, trong khi chưa hề mở hay sử dụng thẻ của Ngân hàng này.”, anh Duy cho biết.

Theo anh Duy, ngay sau phát hiện sự việc, anh có gọi tới tổng đài của Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered  thì được cán bộ tên Trà ở đây cho biết đã tiếp nhận thông tin và sẽ trả lời trong vòng 3 ngày.

“Tôi có gọi lên tổng đài phản ánh sự việc và được nhân viên tổng đài cho biết sẽ có 3 ngày kiểm tra và phản hồi và trong vòng 24 tiếng phải thông báo lại cho tôi bộ phận nào đang tiếp nhận xác minh vụ việc này và tài khoản đứng tên tôi được mở ở chi nhánh nào, Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, vì sao lại có chuyện có tài khoản đó. Tuy nhiên, phải tới chiều tối hôm qua, sau 2 ngày phản ánh mới thấy có người của ngân hàng gọi điện lại cho biết đã tiếp nhận thông tin và chuyển sang bộ phận của thanh tra của ngân hàng để kiểm tra”, anh Duy cho biết.

Do từng là cán bộ của một ngân hàng lớn nên anh Duy cho biết, hiện tại anh đã bị rất nhiều rắc rối như: Không đổi được thẻ tín dụng ở ngân hàng khác; Tín dụng điểm xấu và hạn mức thẻ bị ghi cũng ảnh hưởng tới việc anh trước đó đã được cộng điểm là khách hàng VIP của một số ngân hàng; muốn đi vay mua nhà, xe ô tô sẽ khó khăn vì đã bị đưa vào danh sách khách hàng có nợ xấu...

Sáng ngày 28.6, phóng viên đã gọi vào số của tổng đài Ngân hàng TNHH MTV Standard Chartered thì được một nhân viên của ngân hàng tên Trà cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng Trần Khánh Duy. Tuy nhiên, vụ việc đang được bộ phận thanh tra của ngân hàng tiến hành kiểm tra nên phải sau 9h sáng gọi lại sẽ chuyển máy  sang phía bộ phận thanh tra để có thông tin.

Tuy nhiên, sau 9h, chúng tôi có gọi lại thì không gặp được cán bộ tên Trà lúc trước mà gặp một cán bộ tên Uyển và bà Uyển cho biết cán bộ Trà đã đi họp. Trao đổi với cán bộ ngân hàng tên Uyển thì chị này cho biết: Khi điều tra có kết quả chỉ cung cấp trực tiếp tới chủ tài khoản, không cung cấp thông tin do quy tắc bảo mật của ngân hàng. Phòng khiếu nại điều tra sẽ ghi nhận và phản hồi trực tiếp với khách hàng”.

Trao đổi với Dân Việt, bà Trịnh Như Quỳnh - Giám đốc Đối ngoại, Marketing và Thương hiệu, Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ Báo Dân Việt và sẽ cho kiểm tra để có phản hồi lại sớm nhất.