Dân Việt

Thêm một khách hàng “bốc hơi” 116 triệu đồng ở DongA Bank

Quốc Hải 29/06/2018 13:45 GMT+7
Khách hàng bị mất 116 triệu đồng trong tài khoản ATM của Ngân hàng Đông Á (DongABank) cũng xảy ra lúc rạng sáng ngày 27.6, chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp khách hàng bị mất 85 triệu đồng trong thẻ ATM trước đó.

img

Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank (Ảnh: IT)

Chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (Q.12) cũng vừa phản ảnh với báo chí, vào rạng sáng 27.6, từ 3h53 phút đến 3h58 phút (chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng), hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng.

Ngay sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị Duyên lập tức kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người nên liền điện đến tổng đài nhờ phong tỏa tài khoản.

"Tôi gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị Duyên thông tin.

Sáng 27.6, chị Duyên đã lên Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú). Đây cũng chính là ATM đã rút 85 triệu đồng của chị Nguyễn Phương Thùy (Từ 3h31-3h34 phút tài khoản của chị Thùy bị đánh cắp 85 triệu đồng  qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền).

Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.

Chị Duyên cũng thông tin thêm, thẻ ATM này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012 và chưa từng xảy ra sự cố gì.

"Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25.6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, Q.12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị Duyên nói.

Trao đổi với Dân Việt, đại diện truyền thông Ngân hàng Đông Á cho biết, chưa nghe gì về vụ này. "Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu thông tin và có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng”, người này nói.

Trong khi đó, khi Dân Việt liên lạc với ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á thì điện thoại của ông này đã tắt máy.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin hướng xử lý của DongA Bank về vụ việc này.