Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2018, tổng tài sản của Sacombank đạt gần 401.000 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm, trong đó tỷ trọng tài sản có sinh lời tăng 3,5%; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng nhanh hơn mức tăng của ngành, đạt hơn 364.000 tỷ đồng, tăng 11,9% so với đầu năm, thị phần huy động tăng từ 4,7% lên 4,9%; tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, tập trung phát triển các ngành nghề nhiều triển vọng, tổng tín dụng đạt hơn 247.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với đầu năm, thị phần cho vay tăng lên 3,6% so với 3,5% thời điểm đầu năm.
Tổng thu nhập của Sacombank hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 49,1% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, thu dịch vụ tiếp tục tăng trưởng tích cực, đạt 1.134 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2017. Các tỷ suất sinh lời đều cải thiện với ROA 0,4% và ROE 6,55%. Số lượng khách hàng hơn 4,7 triệu, tăng 8,1% so với đầu năm. Mạng lưới của Sacombank hiện gồm 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia cùng 4 công ty con hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực: kiều hối, cho thuê tài chính, vàng bạc đá quý, quản lý nợ và khai thác tài sản.
Bên cạnh đó, Sacombank đã thu hồi được hơn 3.600 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng trong 6 tháng đầu năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2017 là 4,28%, hiện đã giảm xuống còn 3,3% và dự kiến sẽ giảm xuống dưới 3% vào cuối năm 2018.
Vừa qua, Sacombank được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao thông qua các giải thưởng như “Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt Nam” do hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn, “Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018” do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017” do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng, đứng đầu Top 5 Công ty được nhân viên nội bộ yêu mến/bình chọn nhiều nhất và Top 2 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất khối ngành Tài chính/Ngân hàng/Bảo hiểm do CareerBuilder Việt Nam khảo sát; cùng với 4 giải thưởng từ Tổ chức thẻ quốc tế JCB (Nhật Bản) trao tặng gồm “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ”, “Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số chi tiêu thẻ”, “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ phát hành”, “Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm thẻ mới”.
Với nền tảng vững chắc, Sacombank sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh và thành quả đã đạt được để đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu theo Đề án, kiện toàn bộ máy hoạt động. Mục tiêu xuyên suốt là phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm, đẩy mạnh bán lẻ và ngân hàng số, tăng doanh thu từ mảng dịch vụ để đóng góp tích cực vào lợi nhuận; bên cạnh đó là tăng cường sức cạnh tranh bằng chiến lược khác biệt hóa, kết hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí và mở rộng quan hệ hợp tác, liên kết.