Dân Việt

LienVietPostBank vào top 90 doanh nghiệp lớn nhất

14/12/2011 14:55 GMT+7
Dân Việt - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (VietNam Report) kết hợp với Báo điện tử VietNamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2011.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) xếp thứ 87 trong tổng số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố để ghi nhận và tôn vinh những thành quả mà cộng đồng doanh nghiệp ViệtNam đạt được.

Bảng xếp hạng VNR500 - bảng xếp hạng uy tín hàng đầu Việt Nam, là kết quả nghiên cứu từ VietNam Report, được sự cố vấn của nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là GS. John Quelch - Nguyên Phó Hiệu trưởng Harvard Business School. VNR500 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân theo chuẩn mực quốc tế (dựa trên mô hình Fortune 500).

Lễ công bố chính thức Bảng xếp hạng VNR500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2011 được sẽ được tổ chức vào ngày 13.1.2012 tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao đại diện các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam cùng các giáo sư, chuyên gia nghiên cứu kinh tế uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Doanh nghiệp không phải nộp bất cứ khoản phí nào để được lọt vào bảng xếp hạng, cũng như không thể tác động nhằm thay đổi kết quả xếp hạng. Các doanh nghiệp lọt vào Bảng xếp hạng chỉ được biết thứ hạng của mình sau khi Ban tổ chức công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Được thành lập ngày 28.3.2008, ngân hàng Bưu điện Liên Việt (tiền thân là ngân hàng Liên Việt) là một ngân hàng thương mại cổ phần “sinh sau đẻ muộn”, nhưng sau 3 năm hoạt động LienVietPostBak được biết tới như một ngân hàng thương mại cổ phần có mức độ nhận diện trước công chúng tăng nhanh nhất, ngân hàng đứng số một về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (với hàng trăm công trình và chương trình tài trợ trên khắp cả nước), ngân hàng đi đầu trong phát triển tín dụng cho nông nghiệp - nông thôn.

Đặc biệt, với việc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào ngân hàng bằng giá trị Công ty dịch vụ Tiết kiệm bưu điện và bằng tiền mặt, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, với trên 10.000 điểm giao dịch thông qua các điểm bưu cục và điểm bưu điện văn hóa xã phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.

Theo thông tin từ LienVietPostBank, tính đến ngày 13.12.2011, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 64.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 1.300 tỷ đồng. Đặc biệt số lượng khách hàng tăng gấp 8-9 lần so với số lượng khách hàng trước thời điểm sáp nhập.