Dân Việt

Chuyến bay đầu tiên của VietJetAir chính thức cất cánh

24/12/2011 16:52 GMT+7
Dân Việt - Sáng 24.12, chuyến bay thương mại đầu tiên của VietJetAir cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, chính thức khai thác trên thị trường hàng không Việt Nam.

Lúc 9h30, từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Hãng hàng không thế hệ mới VietJetAir chính thức khai trương chuyến bay thương mại đầu tiên mang số hiệu SGN-HAN 6660 từ TP.HCM đi Hà Nội với hơn 120 hành khách trên chiếc Airbus A320-200.

img
Máy bay VietJetAir trên bầu trời TP. HCM

Chuyến bay thương mại đầu tiên của VietJetAir đã cất cánh với sự tham dự của Nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Đại diện các lãnh sự quán và Đối tác nước ngoài.

Chuyến bay khai trương của VietJetAir còn là dịp hội ngộ giữa Cán bộ của VietJetAir với các đối tác là lãnh đạo đến từ Tổng công ty cảng hàng không miền Nam, các đối tác đến từ ngành Vận tải hàng không, ngành Du lịch và các cơ quan truyền thông.

Cũng trên chuyến bay đầu tiên này, đội bay VietJetAir đã đem lại một không khí thật vui tươi với sự xuất hiện của nghệ sĩ hài – diễn viên Hiếu Hiền và Hoa hậu Mai Phương Thúy. Suốt hành trình của chuyến bay từ TP.HCM – Hà Nội, theo mô hình phục vụ trên các chuyến bay của hãng, tất cả hành khách của VietJetAir được giới thiệu những suất ăn, nước uống đa dạng, được chọn lọc và chế biến theo quy trình kiểm soát chặt chẽ cùng với những món quà lưu niệm xinh xắn mang thương hiệu VietJetAir.

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, buổi lễ chào mừng khai trương chuyến bay thương mại của VietJetAir được tiếp nối trong không khí trang nghiêm và chương trình giao lưu thân mật với lãnh đạo chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Ban Văn hóa tư tưởng trung ương, các đối tác trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Ông Pritam Singh – Phó Tổng Giám đốc VietJetAir cho biết: “Trước mắt, để phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, nhất là dịp Tết âm lịch sắp đến, chúng tôi sẽ cân nhắc để có thể tăng cường chuyến bay trong thời điểm này. Tiếp đó, dự kiến Quý I/2012, hãng sẽ mở tuyến Đà Nẵng và các tuyến bay nội địa khác. Hiện tại, đội tàu bay của chúng tôi có 3 chiếc Airbus A320-200 mới và Hãng có kế hoạch phát triển từ 3-5 chiếc vào mỗi năm”.