Dân Việt

Tết sớm ý nghĩa của các lưu học sinh Việt ở Boston, Mỹ

01/02/2013 01:03 GMT+7
Dân Việt - Các lưu học sinh Việt Nam của Hội thanh niên - sinh viên tại Boston, Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình “3 trong 1” diễn ra vào ngày 2.2.

Hòa cùng không khí đón xuân cùng các lưu học sinh Việt Nam trên toàn thế giới, Hội thanh niên – sinh viên Việt Nam tại Boston đã cùng nhau chuẩn bị 3 sự kiện nằm trong buổi gặp mặt đầu năm mang tên Tiễn Rồng đón Rắn – Boston Chào Xuân 2013.

img
 

Đó là sự kiện đón Tết Nguyên Đán, kỷ niệm Hội thanh niên - sinh viên tại Boston tròn một tuổi (14.2.2012 – 14.2.2013) và trao giải thưởng cho cuộc thi “Hành trình 13.000 cây số” - cuộc thi ảnh, bài viết về cuộc sống của các du học sinh trong khu vực Boston có địa chỉ tại http://www.sinhvienboston.org/category/hanhtrinh13000/.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị gần như hoàn tất bởi chỉ còn một ngày nữa, sự kiện chính thức diễn ra.

Theo anh Lê Hải, một thành viên trong BTC sự kiện, các anh chị em trong Hội đã chuẩn bị khá chu đáo. Để không thiếu hương vị truyền thống đặc trưng ngày Tết, ngày 26.1 vừa qua, các anh chị em đã cùng nhau gói được 20 chiếc bánh chưng vuông vắn.

“Điều may mắn là vùng Boston có khá đông Việt kiều nên nguyên liệu gói bánh đều mua được trong các khu chợ người Việt”, anh Hải cho biết.

Anh Hải tiết lộ, chương trình “3 trong 1” sẽ diễn ra tại hội trường Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) với sức chứa 300 khách (cũng là số khách dự kiến tham gia). Các anh chị em trong Hội đã chuẩn bị những tiết mục văn nghệ đậm chất “cây nhà lá vườn” để phục vụ chương trình.

Đây là cái Tết sớm rất ý nghĩa bởi ngoài việc tạo không gian gặp gỡ cho các thanh niên, sinh viên người Việt nhân dịp năm mới Quý Tỵ 2013, nhân dịp này, nhóm Thiện nguyện của Hội thanh niên - sinh viên tại Boston còn bán bộ lịch “Cơm có thịt”, cũng như thực hiện các hoạt động từ thiện khác nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ trẻ em khó khăn ở vùng cao Việt Nam.

Mời bạn đọc Dân Việt “ngó” qua một vài hình ảnh gói bánh chưng đón Tết sớm của Hội thanh niên - sinh viên tại Boston:

img
Nguyên liệu sẵn sàng
img
 
img
Bắt tay vào việc...
img
 
img
Và đây là thành quả!
Ảnh: TNSVB