Dân Việt

Nghi phạm vụ hiếp dâm ở Ấn Độ kêu oan

03/02/2013 13:17 GMT+7
Dân Việt - 5 người đàn ông bị truy tố về tội cưỡng hiếp và giết chết một thiếu nữ 23 tuổi ở Ấn Độ đã khai vô tội trước tòa, trong vụ án khiến dư luận Ấn Độ sôi sục.

Các luật sư bào chữa cho những nghi can này cho biết, các bị cáo này ngày 2.2 đã khai vô tội trước một tòa án đặc biệt ở New Dehli dành để xử những vụ án bạo động chống phụ nữ, được gọi là tòa án tốc hành.

Báo Hindustan Times ngày 2.2 đưa tin, sau khi gặp Chủ tịch quốc hội Sonia Gandhi sáng 1.2, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã triệu tập một phiên họp nội các đặc biệt để thảo luận về các điều khoản của sắc lệnh tử hình đối với những kẻ phạm tội cưỡng hiếp làm tổn thương nghiêm trọng thể xác hoặc tinh thần nạn nhân. Một số đề nghị khác như giảm độ tuổi được quan hệ tình dục từ 18 xuống còn 16, hay hình sự hóa tội hiếp dâm vợ đã bị bác bỏ.

img
Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp phụ nữ ở Ấn Độ.

Cũng theo báo Hindustan Times, sắc lệnh tử hình tội phạm cưỡng hiếp sẽ trở thành luật ngay khi được tổng thống phê chuẩn.

Tòa án sẽ bắt đầu nghe lời khai của các nhân chứng vào ngày 5.2 và những bị cáo này có thể bị tuyên án tử hình nếu bị tòa xét là có tội. Các luật sư bên bị nói rằng cảnh sát đã tra tấn các bị cáo để ép họ thú tội.

Theo tố cáo, những bị cáo này đánh đập người nữ sinh viên ngành y cùng với bạn trai của cô hồi tháng 12.2012 bằng một thanh sắt và thay nhau cưỡng hiếp cô gái. Hai tuần sau vụ tấn công, thiếu nữ bất hạnh này đã qua đời vì thương tích tại một bệnh viện ở Singapore, nơi cô được đưa tới để chữa trị.

Vụ việc đã chấn động dư luận Ấn Độ, nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp toàn quốc để phản đối nạn cưỡng hiếp và yêu cầu chính phủ phải có biện pháp để đảm bảo an toàn cho phụ nữ. Bản thân bố mẹ của cô gái bị hại bày tỏ mong muốn những tên cưỡng hiếp này phải bị treo cổ để đòi lại công lý cho con gái họ.