Trong thư gửi ông Hoàng Văn Thiềng và đoàn khách là doanh nhân ở Hải Phòng, Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ đã gửi lời xin lỗi và đề nghị được bồi thường thiệt hại cho khách hàng.
Cụ thể, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã "nhận hoàn toàn trách nhiệm" với vai trò là đơn vị tổ chức. Tổng Giám đốc Vietravel xin được bồi hoàn số tiền theo đúng như yêu cầu của khách hàng.
"Với tinh thần lắng nghe và cầu thị, chúng tôi đã thẳng thắn nhìn nhận sự việc và đưa ra các biện pháp khắc phục về mọi mặt nhằm ngăn chặn các sự việc tương tự có thể xảy ra. Đồng thời, đề ra các quy định nghiêm ngặt với các đối tác nước ngoài. Riêng đối với các đối tác Châu Âu cung cấp dịch vụ cho đoàn, chúng tôi cũng đang tạm dừng hợp tác" - Tổng Giám đốc Vietravel viết trong thư.
Kèm theo đó, phía Vietravel cũng cho biết đã xử lý nội bộ đối với nhân sự công ty. Theo đó, lãnh đạo chi nhánh Hải Phòng đã được điều chuyển về Công ty và đình chỉ Hướng dẫn viên phục vụ đoàn khách.
Đáng nhớ nhất là hành trình hơn 10 giờ đồng hồ trên tàu từ Đức qua Ý, hành khách thậm chí phải nằm ở lối đi của toa tàu. NVCC
Trao đổi với Dân Việt ông Nguyễn Công Thành – Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng cho biết: “Tổng giám đốc Vietravel đã có thư xin lỗi và bồi thường cho đoàn với tổng số tiền là 250 triệu đồng. Sau khi nhận được số tiền trên chúng tôi đã trích 150 triệu đồng để ủng hộ cho quỹ “Ngày nữa để yêu thương” do Đài truyền hình Hải Phòng phát động để ủng hộ cho những mảnh đời éo le”.
Trước đó như Dân Việt đã đưa tin một chi nhánh của Công ty Vietravel – đơn vị có slogan là “Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp” bị một đoàn khách là doanh nhân ở Hải Phòng phản ánh bán tour du lịch có chất lượng dịch vụ “tồi tệ”.
Ông Nguyễn Công Thành – Phó Chủ tịch Hội Văn hóa Doanh nhân Hải Phòng cho biết đoàn khách gồm các doanh nhân ở Hải Phòng và người nhà đã mua tour du lịch đi Châu Âu của Công ty Vietravel.
Chuyến đi kéo dài 10 ngày được khởi hành ngày 24.6 từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Số thành viên tham gia chuyến du lịch là 25 người.
Ông Thành cho biết, đoàn khách là các doanh nhân nên đã sẵn sàng bỏ ra chi phí cao hơn so với mặt bằng chung để đảm bảo được hưởng dịch vụ tốt trong chuyến đi. Theo đó, hợp đồng với Công ty Du lịch Vietravel – Chi nhánh Hải Phòng ký với đoàn khách chuyến đi sẽ qua 5 nước Châu Âu với chi phí 1,7 tỷ đồng, (trung bình 68 triệu đồng/người). Khách sẽ được lưu trú ở khách sạn 4 sao, trong hành trình có một đêm trên tàu (từ Munich – Đức, sang Milan – Ý) đoàn khách hưởng dịch vụ tàu giường nằm 3 khách/khoang.
Thế nhưng, theo phản ánh của đoàn khách, dịch vụ khách đã mua “tour giá VIP” khác xa so với cam kết ban đầu của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng.
Cụ thể, đoàn khách chỉ được đi thăm 3 nước trong hành trình 10 ngày. Dịch vụ khách sạn cũng không được như cam kết, thậm chí những đề nghị cơ bản của hành khách trong hành trình cũng không được hướng dẫn viên của đoàn đáp ứng.
“Chúng tôi đã đặt dịch vụ với giá cao hơn mức trung bình của thị trường để được ở khách sạn đẹp nhưng không được. Thậm chí, phòng tôi ở khi nghỉ ở Paris còn bị rò rỉ nước” – ông Thành thông tin.
Chưa hết, sự bất thường trong dịch vụ của Chi nhánh Vietravel Hải Phòng được thể hiện rõ ràng trong hành trình bằng tàu từ Đức sang Ý. Thay vì dịch vụ giường nằm 3 người/khoang, hành khách lại được đơn vị tổ chức sắp xếp thành 6 khách/khoang.
Hành khách đã trải qua hành trình trên 10 giờ đồng hồ khi phải chen chúc, thậm chí là nằm nghỉ ngoài hành lang của toa tàu.
“Chuyến đi đáng nhớ” của các doanh nhân Hải Phòng còn được bổ sung thêm “dịch vụ” hỏng xe giữa đường, đến nhà hàng muộn 2 giờ đồng hồ nên không được hưởng dịch vụ như cam kết, đến Paris cũng không được lên tháp Eiffel, ... Ông Thành kết luận chuyến du lịch thông qua Vietravel không khác một chuyến đi hành xác.
Ngay sau đó thanh tra Sở du lịch Hải Phòng đã vào cuộc và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối Vietravel - chi nhánh Hải Phòng với hành vi “sử dụng phương tiện không đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng, tài sản cho khách du lịch”.