Dân Việt

Cận cảnh tàu sân bay duy nhất Nga bị thủng một lỗ vì tai nạn bất ngờ

Đăng Nguyễn - RT 05/11/2018 18:55 GMT+7
Các bức ảnh mới công bố cho thấy thiệt hại trên sàn tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov duy nhất của Nga.

img

Tàu sân bay Kuznetsov thủng một lỗ với cần cẩu còn nguyên trên sàn.

Theo RT, gần một tuần sau sự cố gây thiệt hại nghiêm trọng cho tàu sân bay Kuznetsov, cần cẩu của ụ nổi rơi xuống sàn cất hạ cánh của tàu vẫn còn nguyên.

Hôm 30.10, ụ nổi PD-50 bất ngờ bị chìm, khiến cần cẩu rơi xuống sàn tàu sân bay Nga, tạo thành lỗ thủng có kích thước 4x5 mét, theo RT. Góc chụp của các bức ảnh mới công bố không cho thấy rõ lỗ thủng.

Tàu Đô đốc Kuznetsov hiện đã đến một xưởng đóng tàu khác ở Murmansk để chờ sửa chữa. Sau khi công tác điều tra nguyên nhân sự cố chìm ụ nổi PD-50 kết thúc, đội bảo dưỡng mới có thể đưa cần cẩu gãy ra khỏi sàn.

img

Tàu đã di chuyển đến một xưởng đóng tàu khác để chờ sửa chữa.

Trong thời gian này, đội bảo dưỡng sẽ tìm cách tốt nhất để sửa chữa con tàu.

Sự cố chìm ụ nổi PD-50 tại nhà máy sửa chữa tàu số 35, tại thành phố Murmansk, khiến 1 người mất tích và 4 người bị thương vì rơi xuống nước lạnh. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được đưa ra ngoài trước khi ụ nổi chìm hoàn toàn.

img

Tàu sân bay Kuznetsov đang trải qua quá trình nâng cấp, bảo dưỡng kéo dài vài năm.

PD-50 là một trong những ụ nổi lớn nhất thế giới. Nó được thiết kế để sửa chữa các tàu cỡ lớn và tàu ngầm. Ụ nổi dài 330 mét và rộng 76 mét này được chế tạo vào những năm 1980 ở Thụy Điển cho hải quân Liên Xô. Nó có thể chứa tàu chiến với tải trọng 80.000 tấn.

Đô đốc Kuznetsov là hiện là tàu sân bay duy nhất của Nga. Tàu nhiều lần trải qua quá trình nâng cấp, bảo dưỡng từ thời Liên Xô. Trong lần đại tu mới nhất, các bệ phóng tên lửa chống hạm P-700 Granit nhiều khả năng đã được dỡ bỏ, giúp tàu mang được nhiều máy bay hơn, phù hợp với yêu cầu tác chiến trong thời đại mới.

Phản ứng khác lạ của tàu TQ khi thấy tàu sân bay trực thăng Nhật ở Biển Đông

Thông điệp qua radio đến trong bối cảnh quan hệ Trung-Nhật ấm lên, nhưng giới phân tích cảnh báo không nên quá vội vàng...