Nổi bật nhất tại khu triển lãm là các loại hạt được chế biến từ cây công nghiệp. Ảnh: Nguyên Vỹ
Khu triển lãm là phần quan trọng trong Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Foodexpo) 2018 khai mạc ngày 14.11 tại TP.HCM, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức.
Khách tham quan có thể tìm thấy đủ các loại sản phẩm từ hạt điều, tiêu, óc chó, cafe... Ảnh: Nguyên Vỹ
Trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Michael Waring – Phó chủ tịch Hội đồng hạt quả khô quốc tế (INC) cho biết giá trị dinh dưỡng trong các loại hạt quả khô như hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân... rất lớn. Lượng tiêu thụ hạt trên thế giới vẫn ngày càng gia tăng.
Hạt điều được chế biến thành nhiều dòng sản phẩm hấp dẫn. Ảnh: Nguyên Vỹ
Thị trường thực phẩm ở Mỹ và châu Âu có xu hướng chuyển đổi sang các bữa ăn nhẹ mà nhiều dinh dưỡng. “Các loại hạt vì thế dễ được chấp nhận vì dễ ăn, lại tốt cho sức khỏe. Thế giới nên trồng nhiều hạt và ăn thêm nhiều hạt hơn nữa”, ông Michael đề nghị.
Sản phẩm hồ tiêu mang đến nhiều màu sắc từ tiêu hữu cơ,... Ảnh: Nguyên Vỹ
... Tiêu đen, trắng cho đến tiêu ngũ sắc. Ảnh: Nguyên Vỹ
Hạt thông nhập khẩu mang đến nét mới lạ thu hút khách tham quan... Ảnh: Nguyên Vỹ
Theo ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương, Triển lãm 2018 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự góp mặt của 600 gian hàng thuộc 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh thành cả nước và 23 quốc gia trên thế giới.
... Cho đến hạt đường phèn trắng muốt gợi lại hương vị truyền thống đến từ Lam Sơn - Thanh Hóa. Ảnh: Nguyên Vỹ
Du khách không bỏ qua hương vị đậm đà của hạt cafe từ Tây Nguyên. Ảnh: Nguyên Vỹ
Ngoài sản phẩm hạt từ cây công nghiệp, còn có khá nhiều sản phẩm gạo hữu cơ. Ảnh: Nguyên Vỹ
Nét mới của triển lãm năm nay là các doanh nghiệp Việt Nam có sự tham dự nhiều hơn các nhiều sản phẩm hữu cơ như gạo, dừa, tiêu... “Đây là minh chứng cho việc chúng ta phấn đấu phát triển nền nông nghiệp bền vững, sản xuất thực phẩm sạch hướng đến xuất khẩu”, ông Hải nói.
Hạt gạo hữu cơ đến từ tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Nguyên Vỹ
Một điểm mới nữa, ngoài các doanh nghiệp đến từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Hàn, Nhật, EU, năm nay còn có các doanh nghiệp đến từ các quốc thuộc vùng châu Mỹ La tinh, Trung Đông... tham gia.
Với sự đa dạng của các sản phẩm, kỳ triển lãm năm nay được hy vọng tạo nên thế đứng cho nông sản và sản phẩm công nghiệp thực phẩm ngay trên thị trường nội địa, sau là mở rộng thị trường ra thế giới.
Triễn làm là nơi diễn ra các hoạt động trao đổi và thương mại quốc tế. Ảnh: Nguyên Vỹ
Du khách cũng có thể và thưởng thức hương vị các sản phẩm này ngay tại chỗ. Ảnh: Nguyên Vỹ
Điểm nhấn tại triển lãm lần này là chương trình giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với hơn 30 nhà nhập khẩu nước ngoài, các tập đoàn và đại siêu thị trong và ngoài nước. Dự kiến có khoảng 800 lượt doanh nghiệp trong nước sẽ được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phố thực phẩm lớn, mở rộng chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm. |